Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự Lễ giao, nhận quân năm 2024

15:26, 27/02/2024

Sáng 27/2, Lễ giao, nhận quân năm 2024 đồng loạt tổ chức tại 11 huyện, thành phố toàn tỉnh. Trong 1260 thanh niên ưu tú nơi địa đầu cực Bắc Tổ quốc lên đường thực hiện nghĩa vụ có 950 công dân được biên chế vào các đơn vị quân đội; 310 tân binh tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đại diện các sở, ngành chức năng, cấp ủy, chính quyền địa phương và đông đảo các tầng lớp nhân dân đã đến dự, động viên, chúc mừng thanh niên lên đường nhập ngũ.

*Cùng với toàn tỉnh, đúng 7h30 phút sáng ngày 27/2, huyện Bắc Mê đã long trọng tổ chức Lễ giao, nhận quân đợt 1 năm 2024. Dự buổi lễ có: Thiếu tướng Nguyễn Hồng Thái, Phó Chính ủy Quân khu 2; Thiếu tướng Nguyễn Sơn Hà, Phó Chủ nhiệm chính trị Quân khu 2. Về phía tỉnh Hà Giang có đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, cùng đông đảo Nhân dân.

Trong đợt giao quân này, huyện Bắc Mê có 97 công dân lên đường nhập ngũ làm nghĩa vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 100% công dân tình nguyện viết Đơn tình nguyện nhập ngũ. 58 tân binh đã được học lớp bồi dưỡng tìm hiểu về Đảng và đã có 7 tân binh được kết nạp đảng trước khi lên đường thực hiện Nghĩa vụ quân sự. Các tân binh được giao cho các đơn vị gồm: Trung đoàn 174 Sư đoàn 316 là 45 Tân binh; Trung đoàn 877 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Giang là 25 Tân binh; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh là 5 Tân binh và Công an tỉnh là 22 Tân Binh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn, lãnh đạo Quân khu 2 và lãnh đạo huyện Bắc Mê tặng hoa chúc mừng, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.

Đây là số thanh niên đã được Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện khám tuyển, lựa chọn từ các xã, thị trấn trong huyện có đủ các điều kiện về chính trị, văn hóa, sức khỏe sẵn sàng lên đường nhập ngũ, hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao.

Lãnh đạo huyện Bắc Mê tặng hoa chúc mừng các đơn vị nhận quân.

Có được kết quả trên Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Bắc mê đã làm tốt công tác chỉ đạo các xã, thị trấn thực hiện tốt công tác tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự, thành lập tổ theo dõi giám sát từ khâu khám sơ tuyển đến khám tuyển và tổ chức khám tuyển tại huyện đảm bảo quân số, đúng thời gian quy định.

Tiễn tân binh lên đường nhập ngũ

Tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn cùng các đại biểu và lãnh đạo huyện Bắc Mê; các ban, ngành, đoàn thể, thân nhân gia đình đã tặng hoa, quà động viên các tân binh lên đường nhập ngũ, động viên những người con ưu tú của huyện nối tiếp truyền thống của quê hương Anh hùng, truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, phát huy bản chất tốt đẹp Bộ đội cụ Hồ không ngừng nỗ lực phấn đấu về mọi mặt, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Đình Anh

*Ngày 27/2, huyện Đồng Văn long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024. Tới dự có Thượng tướng Phùng Sĩ Tấn, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam; lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Tổng tham mưu QĐND Việt Nam; lãnh đạo Quân khu 2. Về phía tỉnh Hà Giang, có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; một số sở, ngành, đơn vị của tỉnh.

Các đại biểu dự lễ giao, nhận quân tại huyện Đồng Văn.

Trong đợt giao nhận quân lần này, huyện Đồng Văn được giao tuyển chọn 87 tân binh, để giao cho các đơn vị: Sư đoàn 316 là 35 tân binh; Trung đoàn 877, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh 20 tân binh; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh 10 tân binh và Công an tỉnh 22 tân binh. Huyện đã làm tốt từ khâu sơ tuyển, khám tuyển, tổ chức 3 gặp, 4 biết và phát lệnh gọi nhập ngũ đến 100% công dân, đủ tiêu chuẩn, điều kiện nhập ngũ. Chất lượng tân binh được nâng lên rõ rệt, cả về trình độ học vấn và sức khỏe. Đặc biệt, trong đợt này, huyện Đồng Văn có 62/87 tân binh là đảng viên. 100% viết đơn tình nguyện tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Các đơn vị và tân binh tham gia buổi lễ giao, nhận quân.

Để hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển quân năm 2024, huyện Đồng Văn đã có nhiều nỗ lực, cố gắng và quyết tâm thực hiện tốt các bước tuyển chọn và gọi nhập ngũ đúng Luật Nghĩa vụ quân sự và Luật Công an nhân dân; kịp thời khen thưởng, tặng quà và hỗ trợ các gia đình có công dân nhập ngũ trong dịp Tết nguyên đán 2024.

Thượng tướng Phùng Sĩ Tấn, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam động viên tân binh lên đường nhập ngũ.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn động viên tân binh.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng hoa động viên tân binh.

Thượng tướng Phùng Sĩ Tấn, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam; lãnh đạo Quân khu 2 và Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn; cùng lãnh đạo các đơn vị địa phương, mong muốn: Các tân binh lên đường nhập ngũ, noi gương các thế hệ cha, anh đi trước, cống hiến tài năng, sức lực, trí tuệ, đoàn kết thống nhất, khắc phục khó khăn, phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện trở thành người quân nhân ưu tú; phát huy phẩm chất tốt đẹp của anh Bộ đội Cụ Hồtrung với Đảng, hiếu với dân, bảo vệ vững chắc tổ quốc Việt Nam XHCN, xứng đáng với truyền thống quê hương và niềm tin của cấp uỷ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc. Đề nghị đơn vị nhận quân làm tốt công tác giáo dục, rèn luyện cho tân binh, để mỗi tân binh đều là những chiến sỹ tốt, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác hậu phương quân đội; động viên, giúp đỡ các gia đình khó khăn có người tại ngũ, để các tân binh yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Các tân binh hào hứng lên đường tòng quân.

Hồng Duyên

* Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2024. Tới dự có đồng chí Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Thường trực Huyện ủy - HĐND - UBND huyện Hoàng Su Phì; đại diện các đơn vị nhận quân; lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn và đông đảo bà con nhân dân.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Vàng Seo Cón tặng hoa động viên các tân binh.

Trong đợt giao nhận quân lần này, huyện Hoàng Su Phì có 119 thanh niên nhập ngũ trong đó các đơn vị quân đội 95 công dân và 24 thanh niên nhập ngũ ở ngành công an nghĩa vụ. Các đơn vị nhận quân gồm: Sư đoàn 316 - Quân khu II; Bộ CHQS tỉnh; Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh; Công an tỉnh. Do làm tốt công tác tuyển quân, ngay từ cuối năm 2023, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã cắt cử cán bộ phối hợp với chính quyền địa phương, thực hiện “3 gặp, 4 biết”. Các tân binh và gia đình đều được các hội đoàn thể đến vận động, tuyên truyền đầy đủ, chính vì vậy các thanh niên lên đường nhập ngũ đợt này luôn cảm thấy vinh dự và tự hào khi được đứng trong hàng ngũ quân đội. Trong số các tân binh lên đường nhập ngũ đợt này, có 17 thanh niên viết đơn tình nguyện.

Lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì tặng hoa cho các tân binh

Trước giờ chia tay, có rất đông người thân của tân binh có mặt Phát huy truyền thống của quê hương, nỗ lực học tập, rèn luyện, chấp hành tốt kỷ luật và nhanh chóng hòa nhập trong môi trường quân đội, công an.

Đức Long – Bình Tài (Hoàng Su Phì)

*Cùng với các đơn vị trong tỉnh, thành phố Hà Giang đã tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024. Tới dự có đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số sở ngành của tỉnh; Thường trực Thành ủy; các đồng chí trong BTV Thành ủy; các phòng, ban của thành phố; các xã, phường cùng đông đảo nhân dân, thân nhân các tân binh.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Chúng Thị Chiên cùng các đại biểu động viên tân binh thành phố Hà Giang lên đường nhập ngũ.

Đúng 7h30 phút tại Quảng trường 26/3, thành phố Hà Giang các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố, các tân binh cùng thân nhân và nhân dân trên địa bàn đã có mặt, trang nghiêm để tiến hành giao quân cho các đơn vị. Năm 2024, thành phố Hà Giang có 79 tân binh, trong đó: Quân đội nhân dân là 50 tân binh và 29 tân binh thuộc các đơn vị Công an nhân dân. Các tân binh sẽ được giao cho 4 đơn vị là: Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh 30 tân binh; Sư đoàn 316 tiếp nhận 15 tân binh; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tiếp nhận 5 tân binh; Công an tỉnh 29 tân binh. 100% tân binh đều có sức khỏe tốt; có 23 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Lãnh đạo thành phố Hà Giang trao Giấy khen của UBND thành phố cho các tân binh có thành tích xuất sắc trong thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự.

Đến 8h15 phút, 79 tân binh của thành phố trong trang phục chỉnh tề lần lượt bước vào hàng ngũ lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc, với niềm vui phấn khởi và sẵn sàng thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Mong rằng các tân binh sẽ tiếp bước cha anh, không ngừng phấn đấu trở thành những quân nhân ưu tú để xứng đáng với danh hiệu người lính “Bộ đội Cụ Hồ”.

Bàng Cường (Thành phố Hà Giang)

*Huyện Quản Bạ đã tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024, không khí của ngày Hội tòng quân tại huyện thật rộn, ràng, phấn khởi, tự hào và đan xen nhiều cảm xúc khác nhau. Tới dự có đồng chí Lý Thị Lan, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang.

Đồng chí Lý Thị Lan, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang tặng hoa, quà cho các tân binh

Năm 2024, huyện Quản Bạ được tỉnh giao chỉ tiêu 88 tân binh, trong đó 65 tân binh nghĩa vụ quân sự, 23 tân binh nghĩa vụ Công an nhân dân. Năm nay, các tân binh của huyện Quản Bạ sẽ được bàn giao về 04 đơn vị huấn luyện gồm: Trung đoàn 98, Sư đoàn 316; Trung đoàn 877, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và Công an tỉnh. Tại lễ giao nhận quân, Thường trực Huyện ủy Quản Bạ đã thắp đuốc và đánh hồi trống vẻ vang khích lệ tinh thần các tân binh của huyện lên đường quyết tâm thực hiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại đơn vị huấn luyện.

Các đơn vị huấn luyện tiếp nhận tân binh của huyện Quản Bạ, đánh giá chất lượng tân binh của huyện Quản Bạ năm 2024 đảm bảo toàn diện về sức khỏe, phẩm chất đạo đức, học vấn. Điểm sáng về chất lượng tân binh tại huyện năm nay đó là 100% các tân binh trúng tuyển đã được bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Trong đó có 36 tân binh là đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam. Tại lễ giao nhận quân năm nay, UBND huyện Quản Bạ đã tặng giấy khen cho các tân binh có thành tích tiêu biểu trong thực hiện nghĩa vụ quân sự. Lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện đã có những phần quà gửi tặng động viên tân binh.

Khép lại một mùa tuyển quân năm 2024 với nhiều thành công. Đây chính là tiền đề, nền tảng vững chắc để huyện Quản Bạ tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyển, chọn gọi công dân lên đường nhập ngũ trong những năm tiếp theo.

Hoàng Chính- Hoàng Tâm (Quản Bạ)

*Huyện Xín Mần cũng đã long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024, dự động viên các tân binh lên đượng nhập ngũ có đồng chí Đại tá Phan Huy Ngọc, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Giám đốc công an tỉnh, lãnh đạo huyện Xín Mần.

Đại tá Phan Huy Ngọc, Giám đốc Công an tỉnh tặng hoa, động viên các tân binh.

Năm nay huyện Xín Mần có 109 công dân là con em các dân tộc được trúng tuyển lên đường nhập ngũ, trong đó có 85 thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị quân đội, 24 thanh niên thực hiện nghĩa vụ trong lực lượng Công an. Đây là những Đoàn viên, thanh niên ưu tú đại diên cho tuổi trẻ huyện Xín Mần lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong số tân binh lên đường nhập ngũ có 72 công dân viết đơn tình nguyện. Đây thể hiện tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ trong xây dựng và bảo vệ đất nước.

Lãnh đạo huyện Xín Mần tặng Giấy khen cho các tân binh có đơn tình nguyện nhập ngũ năm 2024.

Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Xín Mần đã thắp ngọn Lửa truyền thống để gửi gắm những tình cảm, niềm tin đến các tân binh lên đường nhập ngũ. Đánh trống phát động và phát biểu, các đồng chí lãnh đạo huyện Xín Mần mong rằng mỗi tân binh lên đường nhập ngũ cần phát huy tinh thần đoàn kết, tiếp bước truyền thống hào hùng của dân tộc, thế hệ cha anh đi trước, của Quân đội nhân dân Việt Nam, Công an nhân dân anh hùng, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, hoàn thành bất cứ nhiệm vụ gì mà Đảng và nhân dân giao phó.

Các tân binh hăng hái lên đường nhập ngũ

 Dịp này UBND huyện Xín Mần đã tặng giấy khen chó 72 tân binh có đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, trao thưởng cho 30 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ và được kết nạp vào hàng ngũ của đảng, phần thưởng một con bò trị giá 10 triệu đồng. Với sự chuẩn bị chu đáo, Lễ giao nhận tân binh lên đường nhập ngũ năm 2024 huyện Xín Mần đã diễn ra đúng kế hoạch, đảm bảo an toàn và trang trọng.

Hồng Hải- Việt Trung (Xín Mần)

*Sáng ngày 27/2, huyện Bắc Quang cũng đã tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2024. Tới sự có lãnh đạo một số Sở, ban ngành của tỉnh; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, lãnh đạo huyện Bắc Quang, cùng đông đảo nhân dân.

Quang cảnh buổi lễ giao, nhận quân năm 2024

Năm 2024, huyện Bắc Quang được giao 173 thanh niên đại diện cho những người con ưu tú của quê hương Bắc Quang anh hùng, giàu truyền thống cách mạng, tiếp bước các thế hệ cha anh lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng, bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ quốc gia. Các Tân binh năm nay được biên chế tại các đơn vị nhận quân thuộc Sư đoàn 316 Quân khu 2, Trung đoàn 877 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng các tân binh lên đường nhập ngũ
 

Tại Lễ giao nhận quân, lãnh đạo huyện Bắc Quang chúc các tân binh lên đường luôn an tâm công tác, xác định rõ trách nhiệm của người chiến sỹ cách mạng, không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện để nâng cao phẩm chất đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, xây dựng Quân đội Nhân Dân Việt Nam “Cách mạng, chính qui, tinh nhuệ, từng bước hiện đại; Công an nhân dân vì nước quên thân vì dân phục vụ” đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn cách mạng hiện nay. Tiếp tục noi gương các thế hệ cha, anh đi trước, cống hiến tài năng, sức lực, trí tuệ, đoàn kết thống nhất, khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện trở thành người quân nhân cách mạng, phát huy phẩm chất tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”.

Các thanh niên của huyện Bắc Quang hăng hái lên đường nhập ngũ
 

Về phía huyện Bắc Quang sẽ thực hiện tốt chính sách hậu phương Quân đội, sau khi các quân nhân hoàn thành nghĩa vụ trở về được tạo mọi điều kiện thuận lợi để cùng với địa phương phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội.

Chí Cường (Bắc Quang)

*Huyện Quang Bình vừa tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2024. Đến dự buổi lễ có lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; Ban Tổ chức Tỉnh ủy; đại diện các đơn vị nhận quân và lãnh đạo huyện Quang Bình.

Lãnh đạo huyện Quang Bình tặng quà động viên tân binh lên đường nhập ngũ.

Tại sân Quảng trường 1/5, dưới sắc cờ đỏ sao vàng tung bay trong gió, sau khi chia tay gia đình, người thân, bạn bè, 119 thanh niên nhập ngũ đợt này của huyện Quang Bình đã chỉnh tề quân tư trang để sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ với quyết tâm học tập, tu dưỡng, rèn luyện và trưởng thành trong môi trường quân ngũ, nhằm tiếp nối truyền thống anh hùng của các thế hệ cha ông trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong tổng số tân binh nhập ngũ năm nay, có 95 đồng chí thực hiện nghĩa vụ quân sự và 24 đồng chí tham gia Công an nhân dân. Tại buổi lễ giao nhận quân năm 2024, Lãnh đạo huyện Quang Bình đã thắp đài lửa truyền thống; đánh hồi trống mở hội giao quân khẳng định khí thế hào hùng thúc giục các tân binh lên đường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Các thanh niên của huyện Quang Bình hăng hái lên đường nhập ngũ.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Quang Bình mong rằng các tân binh tiếp tục phát huy những truyền thống cách mạng của quê hương, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, yên tâm lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, thường xuyên tu dưỡng phẩm chất đạo đức, tích cực học tập, rèn luyện để không ngừng nâng cao trình độ, nhận thức về mọi mặt, phấn đấu trở thành đảng viên, chiến sỹ xuất sắc, hết lòng phụng sự cho quê hương, đất nước, góp phần xây dựng Quân đội nhân dân, Công an nhân dân ngày càng chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Với tinh thần trách nhiệm cao, buổi Lễ giao nhận quân năm 2024 của huyện Quang Bình đã diễn ra trang trọng, công tác giao quân nhanh, gọn, an toàn và đảm bảo chỉ tiêu 100% giao quân./.

Trung Hậu- Hoàng Tuấn (Quang Bình)

*Hòa chung khí thế tưng bừng cùng các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh trong ngày hội tòng quân, sáng ngày 27/2, huyện Mèo Vạc đã tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024 trong không khí trang nghiêm, nhanh gọn, chu đáo, an toàn tuyệt đối. Tới dự có lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh; đại diện Bộ CHQS tỉnh; lãnh đạo huyện; các phòng, ban, ngành, đoàn thể; xã, thị trấn cùng đông đảo nhân dân.

Các đại biểu tặng hoa, động viên các tân binh trước lúc lên đường nhập ngũ.
Lãnh đạo huyện Mèo Vạc tặng hoa, động viên các tân binh trước lúc lên đường nhập ngũ

Trước khi diễn ra buổi lễ, các tân binh đã đến dâng hoa, thắp hương trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh thể hiện quyết tâm thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng. Mùa tuyển quân năm 2024, huyện Mèo Vạc được giao chỉ tiêu tuyển chọn 65 công dân thực hiện nghĩa vụ Quân sự và 22 công dân tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Nhận thức đầy đủ ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác tuyển quân, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể trên địa bàn huyện Mèo Vạc luôn quan tâm lãnh, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác này bảo đảm đúng quy trình, dân chủ, công khai, công bằng. Đây là những thanh niên có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, trình độ văn hoá, sức khoẻ.

Các tân binh huyện Mèo Vạc bước qua cầu vinh quang lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự

Trong không khí phấn khởi, lãnh đạo huyện Mèo Vạc đã thắp lửa truyền thống, nổi trống mở hội giao quân. Đồng thời ghi nhận, biểu dương các thanh niên ưu tú của huyện đã phát huy tinh thần trách nhiệm của công dân, tiếp bước cha anh lên đường nhập ngũ, cống hiến sức trẻ để bảo vệ Tổ quốc. Ttrong những năm qua, mặc dù là địa bàn còn gặp rất nhiều khó khăn xong huyện Mèo Vạc đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ; đảm bảo 100% chỉ tiêu được giao với chất lượng cao, có nhiều đồng chí đã được kết nạp Đảng. Mong muốn các tân binh hãy ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện, không ngừng nâng cao phẩm chất đạo đức và lối sống của người quân nhân cách mạng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”, xứng đáng với truyền thống quê hương Mèo Vạc anh hùng.

Lễ giao nhận quân năm 2024 của huyện Mèo Vạc diễn ra nhanh gọn, an toàn, thực sự là ngày hội của tuổi trẻ lên đường tòng quân bảo vệ Tổ Quốc

Nhân dịp này, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện Mèo Vạc đã khen thưởng cho 98 tân binh viết đơn tình nguyện tham gia nhập ngũ năm 2024; đồng thời trao kinh phí hỗ trợ mua bò giống cho 30 quân nhân hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ quân sự năm 2023 trở về địa phương.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, lãnh đạo huyện Mèo Vạc trao kinh phí hỗ trợ mua bò giống cho 30 quân nhân hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ quân sự năm 2023 trở về địa phương

Tin, ảnh: Minh Giàng – Minh Đức (Mèo Vạc)

*Hòa trong không khí tưng bừng của ngày hội tòng quân, sáng ngày 27.2, cùng với các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh, huyện Yên Minh đã tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024 đảm bảo về chất và lượng. Tham dự có lãnh đạo Sở Tư pháp, Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Yên Minh tặng hoa cho các đơn vị đại diện nhận quân.

Năm 2024, huyện Yên Minh được giao tuyển chọn 98 thanh niên đi nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân. Nhờ làm tốt các khâu, nhất là công tác tuyên truyền, vận động, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã triển khai thực hiện quy trình công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đúng kế hoạch và quy định của pháp luật.

Lãnh đạo Công an huyện Yên Minh động viên tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ Công an Nhân dân

Năm nay, tất cả thanh niên nhập ngũ đều có sức khỏe tốt, tư tưởng vững vàng, sẵn sàng lên đường thực hiện trách nhiệm, nghĩa vụ đối với Tổ quốc. Phần lớn thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, trong đó có 35 thanh niên là đảng viên và nhiều thanh niên đã qua khóa bồi dưỡng cảm tình Đảng.

Mai Thức (Yên Minh)

*Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu xuân Giáp Thìn 2024, sáng 27.2, tại sân vận động trung tâm huyện, UBND huyện Vị Xuyên long trọng tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2024. Dự buổi lễ có lãnh đạo một số sở, ngành, huyện Vị Xuyên, các đơn vị nhận quân và đông đảo nhân dân, người thân các tân binh.

Các tân binh đi qua cổng Vinh quang là người chiến sỹ để lên đường về đơn vị.

 Thực hiện kế hoạch tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và tham gia nghĩa vụ Công an năm 2024, trong thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Hội đồng nghĩa vụ quân sự và các cơ quan ban ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tiến hành chặt chẽ các khâu, các bước trong quy trình tuyển quân đảm bảo dân chủ, công khai, đúng Luật. Đồng thời tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, cổ vũ, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chiến lược là xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Năm 2024, huyện Vị Xuyên được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 173 công dân nhập ngũ, trong đó 140 công dân nghĩa vụ quân sự và 33 công dân nghĩa vụ công an nhân dân. Các đơn vị nhận quân gồm: Trung đoàn 98 thuộc Su đoàn 316 (Quân khu 2), Trung đoàn 877 (Bộ CHQS tỉnh), Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Công an tỉnh. Huyện Vị Xuyên đã triển khai các giải pháp đồng bộ, tuyên truyền, động viên công dân lên đường nhập ngũ, hoàn thành 100% chỉ tiêu giao; trong đó có 95 công dân viết đơn xin tình nguyện nhập ngũ.

Lãnh đạo huyện Vị Xuyên tặng hoa, động viên tân binh lên đường nhập ngũ.

Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Vị Xuyên đã tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển quân và các công dân tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ. Các đồng chí lãnh đạo Quân khu II, lãnh đạo tỉnh, huyện đã tặng hoa, quà cho các tân binh và mong muốn các tân binh phát huy truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ" và truyền thống anh hùng của quê hương Vị Xuyên, phấn đấu học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin, niềm tự hào, tình cảm và mong đợi của cấp ủy, chính quyền, nhân dân và người thân nơi quê nhà. 

Ngọc Thơ- Hà Trang (Vị Xuyên)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc