Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ thực hiện đề án 06 năm 2024

17:24, 20/02/2024

Ngày 20/2, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ theo Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ năm 2023 và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm thực hiện Đề án 06 trong năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và Đại tá Phan Huy Ngọc, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đồng chủ trì hội nghị.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại Hội nghị

Năm 2023, việc thực hiện nhiệm vụ Đề án 06 của tỉnh đạt được những kết quả quan trọng như: Nhận thức, hành động của các cấp, ngành và nhân dân chuyển biến tích cực; triển khai thực hiện 17/17 nhiệm vụ được Tổ công tác Đề án 06 Chính phủ giao. Tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến đạt 96,9%, trong đó tỷ lệ dịch vụ công toàn trình đạt 88,6%. Tỷ lệ tiếp nhận, giải quyết trực tuyến đối với 25 dịch vụ công thiết yếu tăng cao, đạt 82,6%. Ngày 13.6.2023 hoàn thành cấp Căn cước cho 100% công dân đủ điều kiện, sớm hơn 48 ngày so với quy định; tỷ lệ đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử vượt chỉ tiêu giao. Việc sử dụng thẻ căn cước công dân thay thế thẻ bảo hiểm y tế trong khám, chữa bệnh đạt tỷ lệ 81,7%; triển khai thí điểm phương án chi trả không dùng tiền mặt cho các đối tượng hưởng chế độ chính sách an sinh xã hội; triển khai thanh toán không dùng tiền mặt trong các trường học, cơ sở giáo dục, trong thanh toán viện phí; Hoàn thành 100% dữ liệu người có công, dữ liệu hộ nghèo, hộ cận nghèo...

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: Thực hiện đề án 06 là cơ hội lớn để phát triển kinh tế xã hội, tạo môi trường thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. Do đó, thủ trưởng các sở, ngành, địa phương cùng lực lượng Công an cần quyết tâm, thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ Đề án 06. Tăng cường kiểm tra, giám sát, hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, “điểm nghẽn” cho cơ sở. Duy trì, thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ Đề án 06 ngay từ những ngày đầu, tháng đầu và xác định đây là một trong những tiêu chí để đánh giá, phân loại thi đua năm của các tập thể, cá nhân và người đứng đầu. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cũng yêu cầu: Quan tâm tập huấn trực tiếp và trực tuyến, đào tạo từ xa cho nguồn nhân lực thực hiện Đề án 06 đảm bảo hiệu quả, linh hoạt, phù hợp. Đẩy mạnh tuyên truyền, thông tin sâu rộng đến người dân, doanh nghiệp về Đề án 06, dịch vụ công trực tuyến; tuyên truyền về các tiện ích trên ứng dụng VneID. Các sở, ngành, địa phương tập trung phối hợp, đôn đốc và thực hiện nghiêm túc để đem lại lợi ích cho người dân, doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội và chuyển đổi số tại địa phương.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 13 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các nhiệm vụ Đề án 06 năm 2023. Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen cho 15 tập thể và 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các nhiệm vụ Đề án 06 năm 2023.

Đình Anh


Ý kiến bạn đọc