Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hà Giang và Quảng Tây tăng cường hữu nghị, hợp tác cùng phát triển

20:48, 01/03/2024

 

Nhận lời mời của đồng chí Lưu Ninh - Bí thư Khu ủy Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc, trong các ngày từ 27 đến 29/2, Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang, Việt Nam do đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc với Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc. Với chương trình làm việc phong phú, thiết thực, chuyến thăm và làm việc của đoàn đã thành công rất tốt đẹp và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Qua đó không chỉ thắt chặt thêm mối quan hệ hữu nghị mà còn cụ thể hóa các thỏa thuận đã đạt được giữa 2 bên đi vào thực chất, hiệu quả, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội 2 tỉnh ngày càng thêm phát triển.

Chuyến thăm và làm việc của Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang đến tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc diễn ra trong bối cảnh mối quan hệ, hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa 2 địa phương không ngừng được tăng cường và phát triển, mang lại những lợi ích thiết thực cho nhân dân. Điều này đã được đồng chí Lưu Ninh và đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng khẳng định tại Chương trình Gặp gỡ đầu Xuân 2024 giữa Bí thư 4 tỉnh của Việt Nam là Hà Giang, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng với Bí thư Khu ủy khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc.

Trong khuôn khổ chương trình gặp gỡ đầu Xuân giữa 4 tỉnh Việt Nam và Khu ủy khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc, vui mừng nhận thấy các nhận thức chung hai bên thúc đẩy, triển khai đã đạt những thành tựu quan trọng, đặc biệt là thương mại biên giới với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa các tỉnh, khu năm 2023 đạt trên 9,3 tỷ USD; đại diện Ban Đối ngoại Trung ương, lãnh đạo Đại sứ quán, Tổng Lãnh sự quán hai nước Việt Nam, Trung Quốc đánh giá cao cơ chế gặp gỡ đầu Xuân giữa Bí thư các tỉnh, khu và khẳng định đây là cơ chế giao lưu địa phương tiêu biểu của 2 nước. Qua đó, tiếp tục thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị, thúc đẩy hợp tác giữa các địa phương 2 bên nâng lên tầm cao mới, đóng góp tích cực vào quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc ngày càng phát triển.

Văn Hương


Ý kiến bạn đọc