Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Nỗ lực thực hiện chỉ tiêu về bảo hiểm tự nguyện

20:29, 10/03/2024

Với mục tiêu trong năm 2024, toàn tỉnh sẽ có trên 7.000 người tham gia BHXH tự nguyện; hiện nay, ngành BHXH tỉnh Hà Giang đã và đang nỗ lực thực hiện đồng bộ các giải pháp thiết thực, hiệu quả, góp phần đưa chính sách nhân văn của Đảng, Nhà nước đến với người dân.

Ngành BHXH tỉnh Hà Giang đã và đang nỗ lực thực hiện đồng bộ các giải pháp thiết thực, hiệu quả

Làm nghề kinh doanh tự do, nên chị Vũ Thị Hoa, tổ 21, phường Minh Khai, thành phố Hà Giang đã tự tìm hiểu về những lợi ích của BHXH tự nguyện trên trang thông tin của BHXH tỉnh Hà Giang. Sau đó được cán bộ BHXH tỉnh đến tận nhà để tư vấn chính sách và giúp chị lựa chọn mức đóng phù hợp với thu nhập hiện tại của mình.

Còn đối với anh Phạm Văn Hà, tổ 1, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang hiện đang là Giám đốc Công ty TNHH 1 thành viên Hoàng Hà, thì việc tham gia BHXH tự nguyện đã giúp anh cảm thấy yên tâm hơn rất nhiều trong việc kinh doanh của mình; bởi khi về già, anh cũng sẽ có lương hưu như bao người khác.

Năm 2024, BHXH tỉnh đặt ra mục tiêu phát triển mới trên 7.000 người tham gia BHXH tự nguyện

Năm 2023, tổng số người tham gia BHXH tự nguyện trên địa bàn tỉnh là trên 15.000 người, tăng gần 4.200 người so với năm 2022 và đạt 103,9% dự toán BHXH Việt Nam giao. Đây được coi là là một kết quả nổi bật trong phát triển BHXH tự nguyện của BHXH tỉnh trong nhiều năm trở lại đây. Từ kết quả này, trong năm 2024, BHXH tỉnh tiếp tục đặt ra mục tiêu phát triển mới trên 7.000 người tham gia BHXH tự nguyện. Để đạt được mục tiêu trên, ngay từ những tháng đầu của năm, BHXH tỉnh đã xây dựng kịch bản để triển khai phù hợp với thực tiễn từng địa bàn huyện, xã. Nội dung của kịch bản phân công, phân cấp rõ cho từng phòng nghiệp vụ, từng BHXH cấp huyện và từng cá nhân, đảm bảo rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm và rõ kết quả.

Năm 2023, tổng số người tham gia BHXH tự nguyện trên địa bàn tỉnh là trên 15.000 người

Có thể khẳng định, với những ưu việt của chính sách và sự hỗ trợ của Nhà nước, người lao động khi tham gia BHXH tự nguyện được hưởng rất nhiều lợi ích thiết thực. Tuy nhiên, để chính sách BHXH tự nguyện lan tỏa sâu rộng đến với người dân và được người dân ủng hộ, cần sự góp sức, chung tay vào cuộc của các cấp, các ngành và chính quyền địa phương trong việc tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia./.

Hải Hà- Phương Duyên


Ý kiến bạn đọc