Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc với Đảng ủy Sở NN&PTNT

17:35, 13/03/2024

Tiếp tục chương trình làm việc với Đảng uỷ các sở, ngành, ngày 13/3, Quyền Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Dũng đã làm việc với Đảng uỷ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hà Giang về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng 2 tháng đầu năm 2024 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Tham dự có các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ; thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh uỷ, Đảng uỷ Khối Cơ quan Doanh nghiệp tỉnh; đại diện một số sở, ngành của tỉnh.

 

Quang cảnh buổi làm việc
Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu kết luận buổi làm việc.

Năm 2024 được xác định là năm quan trọng tạo đà thực hiện và phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Do đó, để tạo bứt phá và nâng tầm ngành Nông nghiệp, Đảng uỷ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chủ động tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các kế hoạch, quyết định nhằm cụ thể hoá chỉ tiêu, nghị quyết làm cơ sở cho các địa phương và các sở, ngành thực hiện. Chuẩn hoá, siết chặt kỷ luật, kỷ cương đi đôi với xây dựng thể chế, tạo môi trường thúc đẩy cán bộ đổi mới, phát huy sáng tạo dám nghĩ, dám làm, dám đột phá vì lợi ích chung.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long phát biểu tại buổi làm việc

Trong 2 tháng đầu năm Đảng uỷ đã xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát đối với các chi bộ; thành lập 2 đoàn công tác kiểm tra tại cơ sở, nắm bắt tình hình triển khai các Đề án, Nghị quyết để định hướng sản xuất phù hợp. Nhờ vậy, ngay từ đầu năm 2024, từ các huyện vùng cao núi đá đến các địa phương núi đất, các huyện động lực, người dân tranh thủ thời tiết thuận lợi để gieo trồng cây vụ Xuân đảm bảo thời vụ; ngành Nông nghiệp đã quyết liệt triển khai công tác phát triển chăn nuôi, phòng chống dịch bệnh, phòng chống đói rét cho đàn gia súc, trên địa bàn tỉnh không ghi nhận dịch bệnh xảy ra; toàn tỉnh có 157 sản phẩm đạt OCOP; 48/175 xã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó, 1 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tiến phát biểu tại buổi làm việc
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vương Ngọc Hà phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Quyền Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Dũng ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng, những kết quả nổi bật, toàn diện của cán bộ, công chức, viên chức ngành nông nghiệp đã góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh từ đầu nhiệm kỳ tới nay. Với những kết quả đạt được, những nội dung các thành viên đoàn công tác quan tâm, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đã chỉ ra 4 nhóm nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, yêu cầu Đảng uỷ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, xác định khát vọng để phát triển ngành nông nghiệp mang tính bền vững. Coi trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan trong sạch vững mạnh; phát huy tốt tinh thần đoàn kết, tinh thần tập trung dân chủ, vai trò nêu gương của đảng viên, người đứng đầu. Xác định xây đảng là giải pháp bao trùm tất cả các nhiệm vụ. Nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, hình thành mối quan hệ phối hợp đoàn kết giữa Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn với các sở, ngành, địa phương và giữa các đơn vị trong sở. Quan tâm đào tạo nâng cao năng lực chuyên môn, phát huy tinh thần trách nhiệm mỗi cán bộ ngành nông nghiệp hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Quyền Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Dũng cũng chỉ đạo Đảng uỷ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quản lý tốt các công trình thuỷ lợi phục vụ sản xuất và đời sống sinh hoạt người dân; gắn trách nhiệm vận hành, duy tu, bảo dưỡng với người đứng đầu đơn vị quản lý. Tập trung thúc đẩy sản xuất theo hướng hàng hóa, ứng dụng công nghệ cao tạo ra sản phẩm sạch, an toàn, đa dạng, đáp ứng nhu cầu thị hiếu người tiêu dùng. Đồng thời, tìm kiếm các thị trường, xúc tiến thương mại cho các sản phẩm hàng hóa nông sản của tỉnh có khả năng xuất khẩu, thực hiện hiệu quả cơ chế, chính sách hỗ trợ của T.Ư, của tỉnh để phát triển nông nghiệp xanh, bền vững./.

Phương Duyên- Văn Hương


Ý kiến bạn đọc