Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc với Đảng ủy Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch

16:41, 12/03/2024

 Sáng ngày 12/3, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh uỷ cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Ban Xây dựng Đảng Tỉnh uỷ, Thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành liên quan đã có buổi làm việc với Đảng uỷ Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch. Nhằm nắm bắt tình hình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị 2 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm các tháng còn lại năm 2024 của đơn vị.

 

Quang cảnh buổi làm việc
Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu kết luận buổi làm việc

 Đảng bộ Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch hiện có tổng số 154 Đảng viên, sinh hoạt tại 10 chi bộ trực thuộc. Trong 2 tháng đầu năm, Đảng bộ Sở đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức cách mạng, lối sống gắn với tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật cho đảng viên, công chức, viên chức, người lao động. Duy  trì sinh hoạt giao ban chuyên đề, định kỳ của các chi bộ và Đảng bộ theo quy định. Tăng cường công tác bảo tồn di sản văn hóa, truyền dạy di sản văn hóa phi vật thể, phục dựng các lễ hội truyền thống. Nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước, phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Nhờ đó, tỉnh Hà Giang được xếp vào tốp 25 trên 52 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới và là điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu Châu Á với lượng khách du lịch đến thăm quan và trải nghiệm tại tỉnh trong 2 tháng đầu năm đạt trên 550.000 lượt người, tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó có trên 57.500 lượt khách quốc tế; doanh thu từ hoạt động du lịch đạt hơn 1.300 tỷ đồng…

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Trần Quang Minh phát biểu tại buổi làm việc

Tuy nhiên, du lịch tăng trưởng cao nên việc quản lý, khai thác một số điểm chưa được chặt chẽ; hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao tại cơ sở còn thiếu với 32 xã và 235 thôn trong toàn tỉnh chưa có nhà văn hóa; nhiều thiết chế đã được xây dựng nhưng chưa đáp ứng tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, cấp xã mới chỉ đạt 42%, cấp thôn đạt 45%…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý phát biểu tại buổi làm việc

 

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vương Ngọc Hà phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh uỷ đánh giá cao những kết quả ngành Văn hóa Thể thao và Du lịch đạt được, đồng thời yêu cầu Đảng bộ Sở cần tiếp tục coi trọng công tác xây dựng đảng, xây dựng cơ quan trong sạch vững mạnh, phát huy tinh thần đoàn kết, thực hành tốt dân chủ, kêu gương của đội ngũ lãnh đạo để cán bộ học tập và làm theo. Tăng cường công tác quản lý nhà nước các lĩnh vực của ngành gắn với phân cấp phân quyền, giao những nhiệm vụ cụ thể đi đôi với kiểm tra, giám sát, xây dựng đội ngũ cán bộ thật sự chuyên nghiệp, năng động, đổi mới và sáng tạo. Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đề nghị Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức thực hiện hiệu quả, sâu rộng những định hướng chỉ đạo của Trung ương về phát triển văn hóa con người, đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh và bền vững; trong đó cần quán triệt một cách nghiêm túc chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đó là “ Văn hóa còn thì dân tộc còn’’; sắp tới tỉnh sẽ ban hành nghị quyết về phát triển văn hóa con người Hà Giang theo tinh thần “ Đoàn kết, Thân thiện, Nghĩa tình, Bản sắc, Sáng tạo, Hội nhập” và ngành văn hóa sẽ là đơn vị chủ công triển khai, thực hiện nghị quyết này. Cùng với đó, kiên quyết, kiên trì thực hiện các giải pháp bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc; phát triển văn hóa gắn với xây dựng gia đình hạnh phúc, xã hội văn minh; kiên quyết, kiên trì xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu; quản lý, phát huy hiệu quả các tiết chế văn hóa hiện có; xây dựng kế hoạch tổ chức các sự kiện mang tầm trong nước và quốc tế, phát triển ngành công nghiệp văn hóa.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng cũng đề nghị cần tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp để phát triển du lịch để trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo hướng bền vững. Trong đó chú trọng xây dựng các tour tuyến điểm du lịch, tập trung nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch đặc trưng hiện có, đồng thời cần xây dựng và phát triển thêm các sản phẩm du lịch mới để tạo sức hút du khách.

 Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng lưu ý, cần tiếp tục khuyến khích, thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào phát triển du lịch bằng các cơ chế về tài chính, đất đai...Cùng với đó là nâng cao hiệu quả xúc tiến quảng bá tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch của tỉnh bằng nhiều kênh thông tin; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, mạng xã hội, người có ảnh hưởng lớn trong xã hội để tham gia quảng bá về hình ảnh con người, mảnh đất Hà Giang nghĩa tình, giàu lòng mến khách. Đồng chí cũng đề nghị ngành Văn hóa Thể thao và Du lịch quan tâm phát triển mạnh mẽ các hoạt động thể dục, thể thao quần chúng; đẩy mạnh cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại; phát động phong trào mỗi người dân Hà Giang thường xuyên rèn luyện thể dục và tập luyện ít nhất một môn thể thao, trước hết là trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang để thiết thực nâng cao sức khỏe, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao./.

Văn Hương


Ý kiến bạn đọc