Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Sôi động hoạt động xuất nhập khẩu trong kỳ nghỉ lễ

17:48, 29/04/2024

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5, hoạt động xuất nhập cảnh, xuất nhập khẩu và các đoàn khách du lịch trong và ngoài tỉnh đến tham quan Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy tăng cao so với ngày thường. Các đơn vị, lực lượng chức năng đã thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo tốt an ninh biên giới quốc gia và tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động tại cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy.

 

Trung bình mỗi ngày có từ 40 đến 50 xe hàng xuất nhập khẩu

Ngay đầu giờ sáng ngày làm việc, hàng chục xe hàng đã được thông quan thuận lợi qua Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thuỷ. Các mặt hàng chủ yếu là nông sản và một số loại trái cây như: xoài, sầu riêng, thanh long, mít. Mặc dù vẫn trong kỳ nghỉ lễ nhưng ngay khi cập bãi cửa khẩu, các xe hàng được tạo điều kiện tốt nhất về thủ tục mở tờ khai hải quan, ưu tiên luồng xanh để có thể thông quan ngay trong buổi sáng.

Các xe hàng được tạo điều kiện tốt nhất về thủ tục mở tờ khai hải quan

Trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ lễ, trung bình mỗi ngày có khoảng 40 lượt công dân xuất nhập cảnh; 300 lượt công dân xuất nhập biên, từ 40 đến 50 xe hàng xuất nhập khẩu, tăng khoảng 20% so với ngày thường. Nắm rõ vấn đề này, các đơn vị Biên phòng, Hải quan đã chủ động bố trí nhân lực, phương tiện để xử lý nhanh chóng các vấn đề phát sinh liên quan. Tích cực hướng dẫn người dân, doanh nghiệp, xử lý các thủ tục tờ khai đúng quy trình; áp dụng nền tảng cửa khẩu số giảm thiểu chi phí và thời gian làm thủ tục.

Trung bình mỗi ngày có khoảng 40 lượt công dân xuất nhập cảnh; 300 lượt công dân xuất nhập biên

Mặc dù là kỳ nghỉ lễ, nhưng các lực lượng chức năng vẫn duy trì các tổ đội tuần tra, tăng cường kiểm soát người và phương tiện, nhằm đảm bảo an ninh, an toàn khu vực biên giới. Nhờ vậy, hoạt động xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh Hà Giang có chuyển biến tích cực và tăng trưởng mạnh. Từ đầu năm đến nay, kim ngạch xuất nhập khẩu đạt khoảng 55 triệu USD, tăng gần 70% so với cùng kỳ năm trước.

Các lực lượng đã bố trí cán bộ trực 24/24 giờ để xử lý kịp thời các vụ việc, tình huống xảy ra

Đặc biệt, vào dịp nghỉ lễ có rất nhiều đoàn khách du lịch nội địa đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm tại Cửa khẩu quốc tế Thanh Thuỷ. Do vậy, các lực lượng đã bố trí cán bộ trực 24/24 giờ để xử lý kịp thời các vụ việc, tình huống xảy ra, không để bị động, bất ngờ, đảm bảo giữ vững chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, tạo điều kiện tốt nhất cho kinh tế biên mậu phát triển.

Nhiều đoàn khách du lịch nội địa đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm tại Cửa khẩu quốc tế Thanh Thuỷ

Phương Duyên- Phạm Lực


Ý kiến bạn đọc