Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn: Làm việc với Thị trưởng thành phố Miné, Nhật Bản

12:36, 07/05/2024

Ngày 6/5, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và Đoàn công tác của tỉnh Hà Giang đã có buổi gặp mặt và làm việc với ông Youji Shinoda, Thị trưởng thành phố Miné, Nhật Bản.

 

 
 
 

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn đã giới thiệu, thông tin những nét chính về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, cũng như những thế mạnh của tỉnh Hà Giang, nhất là lĩnh vực nông nghiệp, du lịch, xuất khẩu lao động. Đồng thời, đánh giá kết quả triển khai các nội dung trong Bản ghi nhớ giữa CVĐC Toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn và CVĐC Cao nguyên đá Miné Akiyoshidai trong 5 năm qua; đề xuất hai bên xúc tiến đưa lao động Việt Nam sang làm việc tại các nhà máy tại thành phố Miné. Kết nối các doanh nghiệp lữ hành giữa 2 tỉnh để phát triển du lịch, đưa du khách Nhật Bản sang tham quan du lịch tại Hà Giang và ngược lại. Phối hợp tuyên truyền quảng bá chung về 2 CVĐC trên các phương tiện thông tin đại chúng của 2 địa phương. Tổ chức các Tour du lịch online nhằm quảng bá giới thiệu về du lịch tới nhân dân của 2 địa phương. Chia sẻ các sáng kiến, nghiên cứu về bảo tồn các di sản địa chất, đặc biệt là bảo tồn các hang động đang bị phá vỡ hệ sinh thái.

 

Thị trưởng thành phố Miné ông Youji Shinoda cho biết: Thành phố đặc biệt quan tâm đến khả năng hợp tác trong phát triển nông nghiệp, du lịch, khai thác hiệu quả, bền vững di sản Công viên địa chất, đưa người lao động Hà Giang sang làm việc tại thành phố Miné. Thị trưởng Youji Shinoda nhấn mạnh rằng, lao động Việt Nam đang làm việc tại thành phố Miné cần cù, chịu khó, tuân thủ pháp luật và quy định của địa phương, tương đồng về văn hóa, con người, rất phù hợp với yêu cầu sử dụng lao động tại Nhật Bản, ông hy vọng rằng trong thời gian tới hai địa phương sẽ có những xúc tiến cụ thể để đưa lao động tỉnh Hà Giang sang làm việc tại các nhà máy tại thành phố Miné. Đề nghị tỉnh Hà Giang với kinh nghiệm hơn 10 năm là thành viên Mạng lưới CVĐC Toàn cầu tiếp tục quan tâm, giúp đỡ và hỗ trợ thành phố Miné trong việc xây dựng và phát triển CVĐC để trở thành thành viên của Mạng lưới CVĐC Toàn cầu và mong muốn mối quan hệ giữa hai địa phương ngày càng được củng cố, phát triển, hợp tác ngày các sâu rộng./.

Hồng Duyên – Thế Vinh


Ý kiến bạn đọc