Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang tiếp xúc cử tri huyện Bắc Mê

16:02, 10/05/2024

Sáng ngày 10/5, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Hà Giang do đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TN&MT, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV tại huyện Bắc Mê. Tham dự có các ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang: Lý Thị Lan, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH khoá XV tỉnh Hà Giang; Phạm Thúy Chinh, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính, Ngân sách Quốc hội; Tráng A Dương, Ủy viên Chuyên trách Hội đồng Dân tộc Quốc hội; Đại tá Hoàng Ngọc Định, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Vương Thị Hương, Phó trưởng Phòng Dân tộc huyện Xín Mần. Về phía tỉnh có các đồng chí: Hầu Minh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và huyện Bắc Mê.

 

Đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ TN&MT, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang phát biểu tại buổi TXCT 

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Hà Giang đã thông tin đến cử tri một số nội dung chính dự kiến thực hiện tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Theo đó, kỳ họp sẽ khai mạc vào ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt, đợt 1 từ ngày 20/5 đến ngày 8/6, đợt 2 từ ngày 17 đến sáng ngày 28/6. Tại kỳ họp, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 10 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 11 dự án luật và xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng khác.

Các đại biểu dự buổi TXCT.

 Về hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, từ đầu năm đến nay, các đại biểu Quốc hội đã tham dự đầy đủ, nghiêm túc, trách nhiệm 03 kỳ họp bất thường lần thứ 5, thứ 6, thứ 7, Quốc hội; tham dự Hội nghị trực tuyến lần thứ hai triển khai luật, nghị quyết của Quốc hội tại điểm cầu Hà Giang; dự hoạt động chất vấn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, tại điểm cầu Hà Giang. Tại kỳ họp, hội nghị, các vị đại biểu đã tích cực tham gia ý kiến, thể hiện trách nhiệm cao trong việc quyết định các vấn đề quan trọng. Bên cạnh đó, các đại biểu Quốc hội tỉnh cũng đã thực hiện 3 cuộc giám sát chuyên đề, tiếp công dân theo quy định, thường xuyên theo dõi việc giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri trước, các sau kỳ họp…

Đoàn ĐBQH khóa VX đơn vị tỉnh Hà Giang chủ trì buổi TXCT tại huyện Bắc Mê.

 Các cử tri huyện Bắc Mê ghi nhận và đánh giá cao Quốc hội đã có nhiều đổi mới trong tổ chức các kỳ họp, nghiên cứu, ban hành nhiều luật phù hợp với thực tiễn và nguyện vọng của nhân dân; đồng thời có các ý kiến, kiến nghị Trung ương quan tâm đầu tư xây kè chống sạt lở dọc bờ sông Gâm khu vực thị trấn Yên Phú; xây dựng mới Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Mê tại thôn Hạ Sơn, xã Lạc Nông để nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải thực hiện cắt cua, nâng cấp, mở rộng mặt đường Quốc lộ 34 và Quốc lộ 280 đi qua địa bàn huyện. Cùng với đó, các cử tri cũng đề xuất Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nghiên cứu cây, con phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng địa phương để phát triển theo chuỗi giá trị nhằm thúc đẩy kinh tế địa phương; có giải pháp xử lý vấn đề nhiều cựu chiến binh không có giấy đăng ký kết hôn, gây khó khăn trong việc thực hiện các thủ tục hành chính; việc cụ thể hóa Luật đất đai vào thực để phát huy hiệu quả; có cơ chế hỗ trợ cho các trường PTDTBT khi ra khỏi vùng 3; tăng mức hỗ trợ ăn trưa cho các nhóm trẻ…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý giải trình một số kiến nghị của cử tri tại buổi TXCT

 Cùng trao đổi với các Đại biểu Quốc hội tỉnh và cử tri huyện Bắc Mê, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đã giải đáp những vấn đề thuộc thẩm quyền, đồng thời tiếp thu, đề xuất với các bộ, ngành Trung ương giải quyết kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

Cử tri huyện Bắc Mê Nguyễn Ngọc Liên kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh về xây dựng kè sông Gâm tránh sạt lở, gây nguy hiểm cho người dân sinh sống 2 bên bờ sông Gâm.
Cử tri huyện Bắc Mê kiến nghị với Quốc hội xem xét có Kỷ niệm chương đối với Bí thư chi bộ cơ sở có thời gian công tác từ 20 năm trở lên

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Đặng Quốc Khánh, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Hà Giang đánh giá cao các ý kiến đóng góp của cử tri. Đồng thời trực tiếp giải đáp, làm rõ thêm từng ý kiến, các nhóm vấn đề của cử tri nêu. Thông tin thêm về một số nội dung quan đến Luật đất đai đã được Quốc hội thông qua, Bộ trưởnĐặng Quốc Khánh cho biết: Bộ Tài nguyên và Môi trường đang tập trung hoàn thiện các thông tư, văn bản hướng dẫn để Luật được cụ thể hóa vào thực tế cuộc sống đúng thời gian và đạt hiệu quả.

 Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh đề nghị tỉnh Hà Giang nói chung và huyện Bắc Mê nói riêng cần rà soát lại tất cả các lĩnh vực liên quan đến các nội dung của Luật đất đai mới để có phương án thực hiện phù hợp trong thực tiễn, đảm bảo tính thống nhất; đẩy mạnh cụ thể hóa 3 chương trình mục tiêu quốc gia; quyết tâm, quyết liệt, kiên trì thực hiện  3 khâu đột phá, 5  chương trình trọng tâm cũng như các Nghị quyết đã ban hành, nhằm mục tiêu tăng trưởng kinh tế và nâng cao đời sống của nhân dân.

Đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang tặng quà huyện Bắc Mê

 Nhân dịp này, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã trao tặng cho huyện Bắc Mê 2 công trình nhà vệ sinh trường học sạch khuẩn trị giá 200 triệu đồng; tặng 45 xuất quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người cao tuổi, người có uy tín trên địa bàn huyện.

ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang tặng quà các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người cao tuổi, người có uy tín trên địa bàn huyện Bắc Mê.
ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng quà các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người cao tuổi, người có uy tín trên địa bàn huyện Bắc Mê.
ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang tặng quà các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người cao tuổi, người có uy tín trên địa bàn huyện Bắc Mê.

Văn Hương


Ý kiến bạn đọc