Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hoàng Su Phì: Đảm bảo an toàn lao động, nâng cao hiệu quả sản xuất

16:49, 12/05/2024

Xác định đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động là nhiệm vụ quan trọng, thời gian qua, huyện Hoàng Su Phì đã và đang triển khai, giám sát chặt chẽ các cơ sở sản xuất, kinh doanh, công trường xây dựng nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm về đảm bảo an toàn vệ sinh lao động của chủ sử dụng lao động và người lao động, góp phần tạo môi trường làm việc an toàn, đảm bảo sức khỏe người lao động, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

 

Điện lực Hoàng Su Phì hiện có 37 cán bộ, công nhân viên, người lao động, trong đó có 18 người lao động trực tiếp trên hiện trường thường xuyên phải tiếp xúc với yếu tố nguy hiểm, độc hại
 

Điện lực Hoàng Su Phì hiện có 37 cán bộ, công nhân viên, người lao động trong đó có 18 người lao động trực tiếp trên hiện trường thường xuyên phải tiếp xúc với yếu tố nguy hiểm, độc hại. Để đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, đơn vị thường xuyên tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở cán bộ, công nhân viên, người lao động nâng cao ý thức tự giác trong công tác kỹ thuật và an toàn. Đến nay đơn vị chưa để xảy ra vụ việc tai nạn trong quá trình làm việc tại hiện trường hay quá trình vận hành hệ thống điện.

Đến nay đơn vị chưa để xảy ra vụ việc tai nạn trong quá trình làm việc tại hiện trường hay quá trình vận hành hệ thống điện.

Cùng với đó, công tác đảm bảo an toàn lao động trong ngành xây dựng được các cấp, các ngành của huyện Hoàng Su Phì quan tâm, chú trọng. Trong đó ngành chuyên môn đã thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các chủ đầu tư, nhà thầu thi công thực hiện nghiêm các quy định về bảo hộ, an toàn trong lao động nhằm hạn chế những rủi ro, sự cố gây mất an toàn cho người lao động trong quá trình thi công.

Công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì đã và đang được thực hiện tích cực, hiệu quả

Có thể thấy, công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì đã và đang được các cấp, các ngành, chủ sử dụng lao động thực hiện tích cực, hiệu quả, qua đó góp phần tạo môi trường làm việc an toàn, đảm bảo sức khỏe người lao động, nâng cao hiệu quả sản xuất tại địa phương.

Tạo môi trường làm việc an toàn, đảm bảo sức khỏe người lao động

Hải Tú- Phạm Lực


Ý kiến bạn đọc