Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Thường trực HĐND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 5 năm 2024

18:40, 05/06/2024

Ngày 5/6, dưới sự chủ trì của đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó bí thư Thường Trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức Phiên họp tháng 5 để đánh giá kết quả hoạt động trong tháng 5; Triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm tháng 6. Dự phiên họp có các đồng chí Hầu Minh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Hoàng Văn Vịnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh.

Toàn cảnh phiên họp.

Trong tháng 5, Thường trực HĐND tỉnh tiếp tục thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định pháp luật và Chương trình công tác trọng tâm đề ra. Chỉ đạo và tổ chức thành công Kỳ họp thứ 16 (chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Về các hoạt động khác: Tiếp tục chỉ đạo, duy trì tốt hoạt động của Trang thông tin điện tử Đại biểu dân cử tỉnh Hà Giang. Chỉ đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ tham mưu, giúp việc, phục vụ hoạt động của HĐND tỉnh và các lĩnh vực công tác khác theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Tham gia đầy đủ các hoạt động chung của HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh và thực hiện các nhiệm vụ theo lĩnh vực của từng Ban.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn kết luận phiên họp.

Phiên họp lần này cũng đã xem xét các nội dung, gồm: Dự thảo Nghị quyết ban hành Chương trình giám sát của HĐND tỉnh năm 2025; Dự thảo báo cáo Kết quả thực hiện Chương trình giám sát của HĐND, Thường trực HĐND tỉnh năm 2023; Tờ trình về việc cho ý kiến nội dung, chương trình tổ chức Kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh khóa XVIII; và nhiều tờ trình, báo cáo, dự thảo chương trình hoạt động, giám sát quan trọng khác.

Kết luận Phiên họp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn yêu cầu: Các Ban HĐND tỉnh tổ chức thẩm tra các văn bản trình kỳ họp theo lĩnh vực. Hoàn thiện các văn bản có liên quan đến hoạt động giám sát của HĐND tỉnh trình kỳ họp thường lệ giữa năm 2024. Thực hiện tốt nhiệm vụ tham mưu, giúp việc, phục vụ hoạt động của Thường trực HĐND tỉnh và các lĩnh vực công tác theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức thành công Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND tỉnh; Xây dựng văn gửi cho Đại biểu HĐND tỉnh trên tinh thần đề xuất theo từng lĩnh vực về giám sát của HĐND; Thường trực HĐND tỉnh; tái giám sát của HĐND tỉnh; tái giám sát của Thường trực HĐND. Phó bí thư Thường Trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn đề nghị: Với vấn đề khảo sát của HĐND, Thường trực HĐND phải bám sát vào các Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh và đi vào cụ thể, thực chất, công khai, minh bạch. Cùng với đó, phải tiếp tục tổng hợp các ý kiến tham gia xây dựng dự thảo Nghị quyết, Quy chế, đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi số của HĐND tỉnh./.

Đình Anh


Ý kiến bạn đọc