Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chất vấn, trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa XVIII

19:46, 09/07/2024

Tiếp tục chương trình, chiều cùng ngày, Kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa XVIII đã thực hiện phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Các nhóm vấn đề gồm: Đầu tư xây dựng, giải ngân nguồn vốn chương trình mục tiêu quốc gia, tài nguyên môi trường, công thương, tư pháp đã được các đại biểu HĐND tỉnh và 9 Tư lệnh các ngành tập trung làm rõ.

 

Quang cảnh kỳ họp chiều ngày 9/7

Trước khi diễn ra phiên chất vấn và trả lời chất vấn, Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh Hùng Thị Giang đã trình bày báo cáo về kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri trước và sau Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh và kết quả thực hiện nghị quyết về hoạt động chất vấn tại Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh.

<br>
Các đại biểu tham dự Kỳ họp

Đầu tư xây dựng là lĩnh vực đầu tiên được đưa ra chất vấn tại Kỳ họp lần này. Các nội dung được đại biểu nêu ra như: khó khăn, bất cập trong thực hiện đơn giá nhân công xây dựng trên địa bàn tỉnh; tiến độ đầu tư các công trình, dự án trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt là việc rà soát, phân loại, xử lý dứt điểm các dự án chưa hoàn thành, chưa quyết toán đầu tư từ năm 2020 trở về trước nhằm tránh thất thoát, lãng phí.

Ông Lương Văn Đoàn, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư trả lời trả lời chất vấn tại Kỳ họp

Bên cạnh đó, đại biểu HĐND tỉnh cũng bày tỏ băn khoăn và chất vấn về việc giải ngân đối với Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Đối với nhóm lĩnh vực về tài nguyên môi trường, các đại biểu đã chất vấn Giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường Đinh Thế Mạnh về công tác cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình, cá nhân; công tác quản lý nhà nước lĩnh vực khai thác khoáng sản, bảo vệ môi trường.

Đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII nêu ý kiến chất vấn tại Kỳ họp

Cùng với các nội dung, nhóm vấn đề trên, đại biểu HĐND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh cũng đã tập trung làm rõ những nội dung về công tác quản lý nhà nước về nghiệm thu, nhận bàn giao và đóng điện của ngành điện; giải pháp thực hiện một số vụ thi hành án còn tồn đọng; giải pháp đối với những vụ án, vụ việc hiện nay đang vướng mắc về quy trình xử lý tang vật....

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm rõ một số ý kiến của đại biểu.

 

Đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII nêu ý kiến chất vấn tại Kỳ họp

Phát biểu bế mạc phiên chất vấn và trả lời chất vấn, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn khẳng định: Phiên chất vấn và trả lời chất vấn kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa XVIII, diễn ra trong không khí sôi nổi, đã hoàn thành nội dung chương trình đề ra. Các đại biểu HĐND tỉnh đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, nội dung chất vấn đã bám sát và phản ánh đúng với diễn biến thực tế đời sống cũng như tâm tư nguyện vọng của Nhân dân và cử tri. Giám đốc các sở ngành trả lời cụ thể, rõ ràng, thẳng thắn, không vòng vo, né tránh, kể cả những vấn đề khó và phức tạp.

Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn phát biểu bế mạc phiên chất vấn và trả lời chất vấn
Các đại biểu tham dự phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp

Nguyễn Tâm- Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc