Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất tại huyện Bắc Mê

15:22, 14/07/2024

Sáng ngày 14/7, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra thực tế và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất tại thôn Tả Mò, xã Yên Định, huyện Bắc Mê.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chỉ đạo khắc phục tình trạng sạt lở để quyết tâm thông tuyến sớm

Buổi sáng ngày 14/7, cán bộ, chiến sỹ các lực lượng thuộc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Biên phòng tỉnh và lực lượng 4 tại chỗ của huyện Bắc Mê, vẫn khẩn trương thực hiện công tác tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn. Đến 9h30 lực lượng chức năng đã điều tra, xác định được hành khách cuối cùng đi trên chiếc xe gặp nạn đã xuống xe trước đó tại thôn Bản Tùy, xã Ngọc Đường, TP Hà Giang và đã di chuyển đi Hà Nội an toàn. Tại hiện trường, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã chỉ đạo dừng công tác tìm kiếm cứu nạn. Cảm ơn các lực lượng đã nỗ lực, cố gắng để khắc phục hậu quả thiên tai, tìm kiếm các nạn nhân.

Đến 12 giờ ngày 14/7, khối lượng đất đá bị sạt lở vùi lấp mặt đường đã được dọn dẹp

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chỉ đạo các ngành, đơn vị, địa phương liên quan huy động máy móc, thiết bị khẩn trương san ủi, dọp dẹp đất đá để nhanh chóng thông đường, đảm bảo giao thông thông suốt. Đến 12 giờ ngày 14/7, khối lượng đất đá bị sạt lở vùi lấp mặt đường đã được dọn dẹp. Tuyến đường từ TP Hà Giang đi Bắc Mê đã được thông suốt.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra thực tế và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ sạt lở
 

Trong thời gian tới, tình hình thời tiết vẫn diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chỉ đạo các ngành, địa phương nâng cao cảnh giác, thường xuyên ứng trực, theo dõi thời tiết, khí hậu, có cảnh báo cho người dân. Di dời các hộ dân trong vùng nguy hiểm có nguy cơ sạt lở cao đến nơi an toàn. Các phương tiện giao thông và Nhân dân không nên đi qua các điểm có bảng báo nguy hiểm, nơi tiềm ẩn sạt lở đất đá, nước chảy siết. Giao nhiệm vụ cho các ngành, các đơn vị liên quan tiếp tục triển khai thực hiện khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn, kịp thời hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thiên tai sớm ổn định cuộc sống./.

Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc