Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Khai mạc Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh

20:22, 04/07/2024

Sáng ngày 4/7, BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã tổ chức khai mạc Hội nghị lần thứ 22 nhằm đánh giá kết quả công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; tình hình phát triển KT-XH 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024. Các đồng chí: Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy; Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí đại diện các Ban Xây dựng Đảng T.Ư; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, BCH Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo sở, ban, ngành và đại diện các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh.

Quang cảnh Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng nhấn mạnh: Từ đầu năm đến nay, mưu lũ lớn xảy ra đã gây thiệt hại về người và tài sản của Nhà nước và nhân dân. Thay mặt BTV Tỉnh ủy, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đã chia sẻ và gửi lời thăm hỏi sâu sắc đến các gia đình, thân nhân những người bị nạn và đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do thai tai.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng khai mạc hội nghị

Điểm lại một số kết quả nổi bật trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, công tác xây dựng Đảng và tình hình KT-XH 6 tháng đầu năm 2024, Quyền Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Với tinh thần quyết liệt, quyết tâm cao ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2024, kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm của tỉnh có nhiều khởi sắc, toàn diện, các chỉ tiêu cơ bản đều tăng so với cùng kỳ năm 2023. Bên cạnh những kết quả đạt được, Quyền Bí thư Tỉnh ủy cũng thẳng thắn nhìn nhận các kết quả trên so với mục tiêu, nhiệm vụ, yêu cầu đề ra vẫn còn một số hạn chế, yếu kếm. Trên cơ sở đó, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đã đưa ra một số nội dung để các đại biểu tham dự hội nghị thảo luận, phân tích sâu những kết quả đạt được và chỉ rõ những nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan từ đó có các giải pháp khắc phục.

Các đại biểu dự Hội nghị

Với tinh thần trách nhiệm cao trước Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, Quyền Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu các đại biểu dự Hội nghị cần phát huy dân chủ, trí tuệ, tập trung nghiên cứu, thảo luận, đề xuất các giải pháp để BCH Đảng bộ tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Tiếp đó Hội nghị, đã xem xét báo cáo kết quả công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; tình hình phát triển KT-XH 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024. Báo cáo tóm tắt công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng 6 tháng đầu năm và tiến hành thảo luận vào một số nội dung quan trọng khác.

Hải Hà – Văn Hương – Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc