Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chủ tịch UBND tỉnh thực hiện công tác tiếp công dân theo định kỳ

17:08, 09/08/2024

Ngày 9/8, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã thực hiện công tác tiếp công dân theo định kỳ, để giải quyết kiến nghị của các gia đình, cá nhân tại khu vực đường Phùng Hưng thuộc tổ 1 phường Ngọc Hà và tổ 17 phường Trần Phú, thành phố Hà Giang. Dự buổi tiếp có lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng UBND tỉnh và thành phố Hà Giang.

 

Chủ tịch UBND tỉnh thực hiện công tác tiếp công dân theo định kỳ

Đơn của 25 công dân có đất bám hai bên đường Phùng Hưng, thuộc địa phận tổ 17 phường Trần Phú và tổ 1, phường Ngọc Hà, thành phố Hà Giang đề nghị xem xét giải quyết các thủ tục về đất đai, với nội dung: Khi thực hiện làm đường Phùng Hưng, nhà nước tạm dừng việc thực hiện các thủ tục hành chính về đất đai cho đến khi cắm xong mốc lộ giới và thực hiện việc làm đường. Hiện nay công tác đền bù giải phóng mặt bằng thi công công trình đường Phùng Hưng đã thực hiện xong, các hộ dân có nhu cầu thực hiện các thủ tục về đất đai để thực hiện các quyền của người sử dụng đất.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tại buổi tiếp công dân

Sau khi kiểm tra, rà soát hồ sơ liên quan, thực trạng kiểm tra sử dụng đất, UBND thành phố Hà Giang đã có văn bản trả lời công dân và giao rõ cho phường Trần Phú, phường Ngọc Hà thực hiện công khai văn bản nêu trên cho nhân dân trên địa bàn thành phố Hà Giang và người có đất trong khu vực được biết.

Đại diện các gia đình, cá nhân tại khu vực đường Phùng Hưng thuộc tổ 1 phường Ngọc Hà và tổ 17 phường Trần Phú, thành phố Hà Giang

Qua nghe ý kiến của công dân, lãnh đạo các sở, ngành và thành phố Hà Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đề nghị thành phố Hà Giang tiến hành thực hiện các thủ tục về đất cho người dân đúng theo quy định của pháp luật, không né tránh đùn đẩy trách nhiệm. Rà soát, làm rõ diện tích đất của các hộ gia đình để có phương án giải quyết cụ thể, trách đơn thư khiếu nại kéo dài. Kiểm tra lại việc mua bán, chuyển nhượng của 38 hộ tại khu vực tổ 1 phường Ngọc Hà và tổ 17, phường Trần Phú, xử lý nghiêm sai phạm trong quá trình mua bán, nhất là việc xác định thực tế vấn đề cấp giấy chứng nhận chồng lấn trên cùng 1 thửa đất có 2 quyền sử dụng đất. Thành phố Hà Giang cần rút kinh nghiệm những tồn tại trong công tác quản lý, thực hiện các thủ tục hành chính về đất đai, xuống trực tiếp kiểm tra, xử lý thỏa đáng cho người dân. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn yêu cầu các ngành, địa phương liên quan quản lý nghiêm việc mua bán đất, xây dựng các công trình hạ tầng, nhà ở, đảm bảo đúng quy định, phù hợp với quy hoạch. Các hộ dân trên dọc tuyến đường Phùng Hưng nghiêm túc thực hiện việc mua bán, trao đổi, chuyển nhượng quyền sử dụng đất, san ủi mặt bằng, làm nhà ở đúng quy định của nhà nước./.

Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc