Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đoàn công tác số 5 theo dõi, chỉ đạo Đảng bộ huyện Bắc Mê triển khai nhiệm vụ cuối năm 2024

16:46, 10/08/2024

Ngày 9/8, Đoàn công tác  số 5 theo Quyết định số 1340 của BTV Tỉnh ủy theo dõi, chỉ đạo và giám sát việc thực hiện nhiệm vụ chính trị đối với Đảng bộ huyện Bắc Mê tổ chức sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm. Các đồng chí: Hầu Minh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí: Nguyễn Văn Mão, Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Tỉnh ủy; đồng chí: Triệu Tài Phong, Giám đốc Sở Công thương đồng chủ trì hội nghị. Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành thành viên đoàn công tác số 5 và lãnh đạo huyện Bắc Mê.

Đồng chí Hầu Minh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu kết luận Hội nghị

6 tháng đầu năm 2024, các thành viên Đoàn công tác số 05 thực hiện tốt các nhiệm vụ theo dõi, chỉ đạo việc thực hiện nhiệm vụ chính trị đối với Đảng bộ huyện Bắc Mê và các xã được phân công phụ trách; tích cực, chủ động nắm bắt các chỉ đạo của tỉnh để định hướng nội dung, đề xuất các giải pháp cho cấp ủy, chính quyền huyện và các xã, thị trấn thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Trong 6 tháng đầu năm, BTV Huyện ủy Bắc Mê đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc UBND huyện, các chi bộ, Đảng bộ cơ sở triển khai thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ chính trị trọng tâm, công tác xây dựng Đảng được quan tâm. Đặc biệt đã chỉ đạo quyết liệt tiến độ thực hiện 03 Chương trình mục tiêu Quốc gia; thu ngân sách và giải ngân các nguồn vốn. Kinh tế của huyện tiếp tục phát triển ổn định, thu ngân sách đạt kết quả khá; văn hoá - xã hội có chuyển biến; đẩy mạnh tuyên truyền xoá bỏ các hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh.

Kết luận hội nghị, đồng chí Hầu Minh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh nhấn mạnh: Các thành viên của đoàn công tác và huyện Bắc Mê cần bám sát nhiệm vụ được phân công, làm tốt công tác phối hợp để triển khai các nhiệm vụ chính trị đã đề ra đạt kết quả cao nhất. Mỗi ngành, đơn vị được phân công phụ trách xã, thị trấn cần nắm bắt địa bàn, bám sát các chỉ tiêu, nghị quyết để giúp đỡ, hỗ trợ cơ sở thực hiện tốt về công tác giảm nghèo, thực hiện tiêu chí xây dựng nông thôn mới, công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân. Rà soát các chỉ tiêu, mục tiêu đạt thấp để có giải pháp khắc phục, đặc biệt là các chỉ tiêu về xây dựng nông thôn mới, giảm tỷ lệ hộ nghèo… Đặc biệt là công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp, cần chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở và Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2025 – 2030./.

Đình Anh


Ý kiến bạn đọc