Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy làm việc với Đảng ủy phường Trần Phú

16:06, 23/08/2024

Sáng ngày 23/8, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đảng uỷ phường Trần Phú, thành phố Hà Giang về công tác tổ chức xây dựng Đảng từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tiến phát biểu kết luận buổi làm việc

Đảng bộ phường Trần Phú hiện có 24 chi bộ trực thuộc, với 898 đảng viên và có 1.232 đảng viên về giữ mối liên hệ nơi cư trú. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ phường Trần Phú đã thực hiện tốt nguyên tắc tập trung, dân chủ, đoàn kết và duy trì nghiêm túc Quy chế làm việc, nguyên tắc sinh hoạt cấp ủy, chế độ họp thường kỳ và các cuộc họp chuyên đề theo yêu cầu nhiệm vụ. Tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 12 của Tỉnh uỷ về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ đã có chuyển biến tích cực với 98% đảng viên tham gia sinh hoạt; có gần 90% chi bộ xếp loại tốt. Trong thực hiện “Chi bộ 4 tốt, Đảng bộ cơ sở 4 tốt”, phường đạt 91 điểm, trong năm 2024, Đảng bộ phường phấn đấu có 24 chi bộ thực hiện “Chi bộ 4 tốt”. Trong phát triển đảng viên từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã kết nạp được 38 đảng viên mới, trao tặng huy hiệu Đảng cho 159 đảng viên. Trong luân chuyển cán bộ từ đầu nhiệm kỳ có 6 cán bộ, công chức của phường thực hiện điều động, luân chuyển; trong thực hiện các Nghị quyết chuyên đề của tỉnh, Đảng bộ phường đã tuyên truyền, thực hiện có kết quả nhất là trong thực hiện Chỉ thị 09 của BTV Tỉnh ủy và Nghị quyết 27 của BCH Đảng bộ tỉnh về xóa bỏ hủ tục, xây dựng nếp sống văn minh. Về công tác chuẩn bị Đại hội, Đảng bộ phường đã ban hành kế hoạch về tổ chức Đại hội chi bộ, Đảng bộ phường theo quy định. Thực hiện Sổ tay đảng viên điện tử trên địa bàn phường đã có gần 90% đảng viên cài đặt ứng dụng…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tiến đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy phường Trần Phú trong công tác tổ chức xây dựng Đảng. Nhất là Đảng ủy đã thực hiện tốt quy tắc tập trung dân chủ, đoàn kết của tập thể BTV, BCH trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai nhiệm vụ. Tham gia về nhiệm vụ trong thời gian tới, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tiến đề nghị Đảng ủy phường Trần Phú cần thường xuyên rà soát và chỉnh sửa, bổ sung Quy chế làm việc sát với tình hình thực tiễn tại cơ sở gắn với đánh giá thực chất công tác tổ chức, triển khai; làm tốt công tác rà soát, bồi dưỡng, đào tạo cán bộ để làm nguồn cho thành phố; tiếp tục làm tốt công tác nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ tại cơ sở; thường xuyên khuyến khích, động viên đội ngũ cán bộ ở cơ sở để họ cống hiến và triển khai hiệu quả nhiệm vụ; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với các tổ chức ngành dọc trực thuộc; Tăng cường công tác gắn kết lực lượng đảng viên 213 về giữ mối liên hệ tại nơi cư trú với các nhiệm vụ chính trị tại cơ sở. Nghiên cứu và có giải pháp cụ thể trong phát triển đảng viên. Triển khai có hiệu quả ứng dụng Sổ tay đảng viên điện tử. Về công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ đề nghị Đảng ủy phường cần tập trung triển khai theo lộ trình, kế hoạch. Trong đó, tập trung đánh giá kỹ chất lượng cán bộ ở cơ sở trong chuẩn bị nhân sự./.

Bàng Cường (TPHG)


Ý kiến bạn đọc