Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đoàn Công tác tỉnh Lâm Đồng thăm, tặng quà ủng hộ khắc phục thiên tai tại tỉnh Hà Giang

17:18, 15/09/2024

Ngày 15/9, Đoàn công tác của tỉnh Lâm Đồng do đồng chí Nguyễn Thái Học, Quyền Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đi tặng quà khắc phục hậu quả thiên tai tại tỉnh Hà Giang. Tiếp và làm việc với đoàn về phía tỉnh Hà Giang có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy; đồng chí Hoàng Văn Vịnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Sở tài chính.

 

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Thái Học phát biểu tại buổi trao tiền hỗ trợ

Ngày khi đến Hà Giang, Đoàn công tác của tỉnh Lâm Đồng đã đến thăm, tặng quà cho 05 gia đình bị thiệt hại nặng về nhà cửa, tài sản và hoa màu tại xã Kim Ngọc huyện Bắc Quang. Tại đây Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Thái Học đã ân cần thăm hỏi và gửi lời chia sẻ sâu sắc nhất tới những người dân của huyện Bắc Quang đã gánh chịu hậu quả do thiên tai gây ra. Đồng thời, mong muốn với sự giúp đỡ của cấp ủy chính quyền, cùng với sự đoàn kết vượt khó vươn lên của người dân, những hộ gia đình bị thiệt hại do thiên tai nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định cuộc sống. Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Thái Học trao tặng cho 05 hộ dân mỗi hộ 10 triệu đồng và phần quà là sản vật nông nghiệp của người dân Lâm Đồng gửi tặng đồng bào Hà Giang.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Thái Học trao tiền hỗ trợ cho tỉnh Hà Giang khắc phục hậu quả bão số 3

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3 trên địa bàn tỉnh Hà Giang xảy ra mưa lớn diện rộng, gây lũ, sạt lở đất ở nhiều địa phương, làm thiệt hại lớn đến tính mạng, tài sản của nhà nước và nhân dân. Từ đầu năm 2024 đến nay, Hà Giang đã phải gánh chịu nhiều trận thiên tai, mưa lũ, sạt lở đất làm ảnh hưởng không nhỏ tới hệ thống cơ sở hạ tầng, nhất là đường giao thông, tổng thiệt hại ước tính hơn 1.500 tỷ đồng. Hà Giang đã ra nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt và huy động cả hệ thống chính trị tập trung cho công tác phòng, chống, khắc phục thiên tai, phát huy tốt phương châm “4 tại chỗ” đặc biệt là lực lượng tại chỗ và chỉ huy tại chỗ đã làm giảm đáng kể thiệt hại về tính mạng và tài sản của nhân dân.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Thái Học trao tiền hỗ trợ xây dựng cầu treo thôn Tân Điền, xã Kim Ngọc huyện Bắc Quang

Chia sẻ những mất mát, thiệt hại đối với tỉnh Hà Giang, Đoàn công tác của tỉnh Lâm Đồng do đồng chí Nguyễn Thái Học, Quyền Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã trao tặng 2 tỷ đồng cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang để kịp thời cứu trợ thiên tai cho nhân dân.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Thái Học trao tiền hỗ trợ cho các hộ bị thiệt hại do mưa lũ thôn Tân Điền.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn trao quà hỗ trợ các hộ bị thiệt hại do mưa lũ tại thôn Tân Điền

Phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Giang, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Thái Học đã gửi lời chia sẻ sâu sắc nhất tới Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang đã chịu thiệt hại không nhỏ do thiên tai xảy ra trên địa bàn từ đầu năm 2024 đến nay. Đồng chí cũng biểu dương sự quyết liệt trong chỉ đạo điều hành của cấp ủy chính quyền và sự đồng thuận ủng hộ cao của người dân, trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống thiên tai, từ đó đã hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Dịp này, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Thái Học trao tặng 2 tỷ đồng cho tỉnh Hà Giang kêu gọi phát động xã hội hóa cùng Hà Giang xây dựng cây cầu cứng tại thôn Tân Điền, xã Kim Ngọc, huyện Bắc Quang.

Nhân chuyến thăm, tặng quà khắc phục hậu quả thiên tai tại Hà Giang, Đoàn công tác của tỉnh Lâm Đồng do đồng chí Nguyễn Thái Học, Quyền Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương, tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên.

Đoàn đại biểu tỉnh Lâm Đồng dâng hoa viếng các AHLS trước Tượng đài Tổ quốc ghi công tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên.

Đây là nơi an nghỉ của trên 1.800 anh hùng liệt sĩ và một mộ liệt sỹ tập thể. Các anh là những người con ưu tú của dân tộc, đến từ các tỉnh, thành trong cả nước đã sát cánh cùng các lực lượng vũ trang tại chỗ và đồng bào dân tộc tỉnh Hà Giang đã anh dũng chiến đấu, bảo vệ vững chắc từng tấc đất thiêng liêng của tổ quốc.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Thái Học và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thỉnh chuông.
Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Thái Học ghi Sổ truyền thống Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên

Thay mặt Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân các dân tộc Tỉnh Lâm Đồng, đồng chí Nguyễn Thái Học, Quyền Bí thư Tỉnh ủy đã ghi những dòng lưu bút tâm huyết, vinh danh các anh hùng liệt sỹ tại Nhà quản trang - Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên. Trân trọng trước sự hy sinh của các anh, Đảng bộ, chính qyền và nhân dân các dân tộc hai tỉnh Lâm Đồng và Hà Giang sẽ phát huy tinh thần đoàn kết, chiea sẻ, giúp đỡ lẫn nhau phát triển KTXH, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp văn minh./.

Đình Anh


Ý kiến bạn đọc