Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hà Giang sẵn sàng cho diễn tập Khu vực phòng thủ tỉnh năm 2024

20:27, 22/09/2024

Sau gần một tháng tổ chức luyện tập, đến thời điểm hiện tại, các cấp, các ngành trong tỉnh với chức năng nhiệm vụ được giao đã chủ động, nỗ lực khắc phục khó khăn, tiến hành luyện tập theo đúng kịch bản, khu tập, vai tập. Các thành phần tham gia luyện tập đã tập trung thời gian nghiên cứu, bám sát vào nội dung luyện tập, đề xuất các giải pháp phù hợp tình hình thực tế nhưng vẫn đảm bảo linh hoạt trong từng nội dung.

 
 

 

Cuộc diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh là nhiệm vụ chính trị quan trọng trong năm 2024 vì vậy các cấp, các ngành trong tỉnh đã nêu cao ý thức trách nhiệm, quyết tâm cao trong triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao

Cuộc diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh là nhiệm vụ chính trị quan trọng trong năm 2024 vì vậy các cấp, các ngành trong tỉnh đã nêu cao ý thức trách nhiệm, quyết tâm cao trong triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao. Các thành phần tham gia luyện tập đã tập trung thời gian nghiên cứu, bám sát vào nội dung luyện tập, diễn tập, phát biểu, đề xuất các giải pháp phù hợp tình hình thực tế, linh hoạt trong từng nội dung. Đồng thời, làm tốt công tác giáo dục nâng cao nhận thức và năng lực thực hành cho các tổ chức, thành viên trong luyện tập, nâng cao trách nhiệm và tinh thần cảnh giác cách mạng trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, an ninh. Tích cực đổi mới phương pháp luyện tập, từng khung tập, vai tập đã phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, tự chuẩn bị nội dung theo tình huống và chức năng nhiệm vụ của ngành mình, sát với tình huống thực tế, góp phần nâng cao chất lượng các cuộc luyện tập.

 
Các lực lượng tích cực luyện tập chuẩn bị Diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2024

Hà Giang bước vào thực hiện nhiệm vụ Diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2024 trong điều kiện thiên tai, mưa lũ diễn biến bất thường, ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình thực hiện. Nhất là việc xây dựng cơ sở hạ tầng, căn cứ chiến đấu giả định. Nhưng với quyết tâm chính trị cao nhất, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã chủ động, quyết liệt thực hiện mọi công tác chuẩn bị phục vụ luyện tập và diễn tập. Làm tốt công tác chuẩn bị nội dung diễn tập một cách toàn diện và phù hợp với tình hình thực tiễn tại địa phương. Hướng dẫn, kiểm tra, chỉ đạo các sở, ban, ngành của tỉnh nghiên cứu các nội dung mới, tập trung vào giải quyết các tình huống phức tạp về an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội ngay từ trạng thái thường xuyên, trạng thái có tình huống có thể xảy ra, gắn kết diễn tập đối phó an ninh truyền thống với an ninh phi truyền thống sát với đặc điểm địa bàn. 

Với việc triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều biện pháp để thực hiện tốt các nội dung luyện tập, đến thời điểm hiện tại Hà Giang đã sẵn sàng bước vào cuộc Diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2024, góp phần xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh Hà Giang ngày càng vững chắc./.

Đình Anh – Tuấn Đạt

 

 


Ý kiến bạn đọc