Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ban Chỉ đạo Tỉnh ủy về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực triển khai nhiệm vụ công tác 3 tháng cuối năm 2024

16:32, 10/10/2024

Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục liêm chính cho cán bộ, đảng viên, nhất là cấp cơ sở’’. Đây là một trong những nội dung trọng tâm được đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo tại Hội nghị đánh giá kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực 9 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ công tác 3 tháng cuối năm 2024 được Ban Chỉ đạo Tỉnh ủy về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tổ chức sáng ngày 10/10. Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và thành viên Ban Chỉ đạo tham dự Hội nghị.

 

Toàn cảnh phiên họp.

9 tháng năm 2024, Ban Chỉ đạo Tỉnh ủy về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) đã thực hiện nghiêm túc chế độ làm việc theo Quy định của Trung ương và Quy chế làm việc của Ban Ch đạo. Thường trực Ban Chỉ đạo đã xác định nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo lấy phòng là chính, tăng cường công tác tuyên truyền, quán triệt, phổ biến và tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về PCTN, TC, trọng tâm là các kết luận, chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTN, TC; các quy định về kiểm soát quyền lực PCTN, TC và văn bản mới được ban hành. Đồng thời ch đạo tăng cường công tác kim tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng, kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những hạn chế, vuớng mắc; kiên quyết xử lý với phương châm phát hiện sai phạm đển đâu xử lý đến đó “không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai". Đồng thời tập trung vào những lĩnh vực nhạy cảm, nổi cộm, dễ phát sinh tham nhũng, tiêu cực để lãnh đạo, ch đạo; cho chủ trương xử lý các vụ án, vụ việc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Ch đạo theo dõi, chỉ đạo… Đến nay đã có 37 cán bộ, đảng viên liên quan bị khởi tố; số vụ án không thuộc diện theo dõi, chỉ đạo là 8 vụ với 15 bị can.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu kết luận phiên họp.

Tại Hội nghị, trên cơ sở ý kiến tham gia của các thành viên Ban Chỉ đạo đánh giá về kết quả và những tồn tại hạn chế của công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong thời gian qua, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo: Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục liêm chính cho cán bộ, đảng viên, nhất là cấp cơ sở; đưa nội dung phòng chống tham nhũng tiêu cực vào sinh hoạt chi bộ đi đôi với quán triệt thường xuyên, đầy đủ các văn bản, nghị quyết, chỉ thị của cấp trên về công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Đồng chí yêu cầu Ban Nội chính phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tăng cường tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, nhất là quy định về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân một cách cụ thể, phù hợp với thực tế.

Đồng chí Quyền Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ủy Ban Kiểm tra Tỉnh ủy hướng dẫn kê khai tài sản thu nhập đi đôi với kiểm tra và chỉ đạo kiểm tra đối với các tổ chức Đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; đồng thời tiếp tục hoàn thành công tác kiểm tra, thanh tra lĩnh vực kinh tế - xã hội theo kế hoạch. Công an tỉnh, Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh và Tòa án Nhân dân tỉnh phối hợp chặt chẽ, sớm kết thúc giải quyết các vụ án đang thụ lý hiện nay; đồng thời tham mưu thực hiện kế hoạch khắc phục các khuyết điểm, hạn chế theo thông báo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Đồng chí Quyền Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm, có hiệu quả công tác tiếp, đối thoại, giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân ngay từ cơ sở, tránh để xảy ra các vụ việc phát sinh kéo dài, gây bức xúc trong nhân dân; các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực cần tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm cao hơn để công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh đạt kết quả tốt, tạo động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh thêm phát triển./. 

Văn Hương


Ý kiến bạn đọc