Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội nghị giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số tỉnh Hà Giang năm 2024

14:14, 08/10/2024

Sáng ngày 8/10, tỉnh Hà Giang tổ chức Hội nghị giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Trần Minh Tân, Phó Viện trưởng phụ trách Viện Chiến lược Thông tin và Truyền thông – Bộ Thông tin và Truyền thông; PGS.TS Phùng Trung Nghĩa, Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông – Đại học Thái Nguyên; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố,  các chuyên gia, doanh nhân trong và ngoài tỉnh.

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Viện Chiến lược Thông tin và Truyền thông; Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Thái Nguyên thực hiện nghi thức Công bố Kiến trúc chính quyền điện tử 3.0 và Nền tảng chia sẻ tích hợp dữ liệu của tỉnh.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: Hội nghị thúc đẩy chuyển đổi số là sự kiện quan trọng trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia 10/10/2024. Thực hiện chủ trương của Đảng, chương trình của Chính phủ về chuyển đổi số quốc gia, Nghị quyết số 18 của BCH Đảng bộ tỉnh về chuyển đổi số giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030; thời gian qua, công tác chuyển đổi số của tỉnh được triển khai quyết liệt, đồng bộ và đạt được nhiều kết quả nổi bật trên cả ba trụ cột: Chính quyền số, kinh tế số, xã hội số.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn khai mạc hội nghị

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cho biết: Với chủ đề “Giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số”, qua hội nghị lần này sẽ là dịp để tỉnh Hà Giang tiếp nhận được các ý kiến đóng góp quý báu, tâm huyết của các chuyên gia, nhà quản lý và các cơ quan chuyên môn. Đây là cơ sở để tỉnh đề ra những giải pháp cụ thể, hành động thiết thực; tạo bứt phá trong chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung trao đổi, phân tích những khó khăn, thách thức trong chuyển đổi số của tỉnh Hà Giang hiện nay như: Vấn đề thiếu hụt về nhân lực công nghệ thông tin cả trong cơ quan nhà nước cũng như khu vực tư nhân; thiếu các doanh nghiệp công nghệ số; hạ tầng công nghệ thông tin còn nhiều khó khăn; huy động vốn xã hội hóa chuyển đổi số còn hạn chế... Trên cơ sở đó các chuyên gia, nhà quản lý khuyến cáo tỉnh Hà Giang cần quan tâm tháo gỡ các nút thắt, trong đó tập trung thúc đẩy hoạt động kỹ năng số cho người dân; quan tâm phát triển nguồn nhân lực chuyển đổi số.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu chứng kiến Sở TT&TT và Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Thái Nguyên đã ký kết biên bản ghi nhớ về phối hợp chuyển đổi số.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi về Chiến lược dữ liệu quốc gia, triển khai phát triển dữ liệu, kiến trúc ICT3.0 tại Hà Giang; giải pháp triển khai hiệu quả Đề án 06; lợi ích của chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế, phát triển du lịch... Đây là sẽ kinh nghiệm quý để các địa phương trong tỉnh áp dụng vào thực tế; tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ, nhân dân, trong chuyển đổi số.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Trong khuôn khổ hội nghị, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo Viện Chiến lược Thông tin và Truyền thông – Bộ Thông tin và Truyên thông; Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Đại học Thái Nguyên đã thực hiện nghi thức Công bố Kiến trúc chính quyền điện tử 3.0 và Nền tảng chia sẻ tích hợp dữ liệu của tỉnh.

Giám đốc Sở TT&TT Trần Thái Hòa tổng hợp kết quả tham luận tại hội nghị.

Dịp này, Sở Thông tin và Truyền thông và Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông, Đại học Thái Nguyên cũng đã ký kết biên bản ghi nhớ về phối hợp chuyển đổi số./.

Hoàng Gia- Nguyễn Tâm- Đình Anh


Ý kiến bạn đọc