Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Nhanh chóng ổn định cuộc sống người dân sau thiên tai

16:46, 07/10/2024

9 tháng năm 2024, trên địa bàn tỉnh xảy ra hơn 20 đợt thiên tai làm 31 người chết, 20 người bị thương, 10.561 ngôi nhà bị thiệt hại. Trong đó, có 83 nhà bị sập hoàn toàn hoặc hư hỏng trên 90%. Tổng thiệt hại gần 1.500 tỷ đồng. Ngay sau khi thiên tai xảy ra, tỉnh đã chỉ đạo các ngành, địa phương tập trung mọi nguồn lực để khắc phục hậu quả và tìm kiếm cứu nạn. Tại hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ 23 diễn ra vừa qua, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng yêu cầu các cấp, ngành ưu tiên nguồn lực, tập trung hỗ trợ làm nhà ở cho các hộ bị thiệt hại sớm ổn định cuộc sống.

 

 
Trong và sau khi thiên tai xảy ra, các đồng chí lãnh đạo tỉnh xuống cơ sở trực tiếp đi kiểm tra, chỉ đạo triển khai công tác ứng phó, khắc phục hậu quả 
 
9 tháng năm 2024, trên địa bàn tỉnh xảy ra hơn 20 đợt thiên tai

Do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, thiên tai xảy ra với tần suất cao, cường độ mạnh và diễn biến khó lường, gây tổn thất nặng nề về người, tài sản. Đối với tỉnh Hà Giang, thời gian qua liên tiếp chịu ảnh hưởng của nhiều loại hình thiên tai như bão lũ, ngập lụt, sạt lở đất gây thiệt hại nặng nề về người, tài sản; nhiều nhà cửa của người dân, trường học, cơ sở y tế bị hư hại; nhiều công trình cơ sở hạ tầng, nhất là các tuyến đường giao thông bị sạt lở, chia cắt; hoạt động sản xuất, đời sống của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trong và sau khi thiên tai xảy ra, các đồng chí lãnh đạo tỉnh xuống cơ sở đã trực tiếp đi kiểm tra, chỉ đạo triển khai công tác ứng phó, khắc phục hậu quả và kịp thời động viên, thăm hỏi người dân và các lực lượng tham gia phòng, chống thiên tai, nhất là các gia đình, địa phương có mất mát về người. Tuy nhiên, thiệt hại do những đợt thiên tai gây ra là hết sức nặng nề, cần rất nhiều nguồn lực và thời gian khắc phục kéo dài. Tại Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ 23 diễn ra vừa qua, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng yêu cầu các cấp, ngành ưu tiên nguồn lực, tập trung hỗ trợ làm nhà ở cho các hộ bị thiệt hại sớm ổn định cuộc sống.

 
Tại Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ 23 diễn ra vừa qua, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng yêu cầu các cấp, ngành ưu tiên nguồn lực, tập trung hỗ trợ làm nhà ở cho các hộ bị thiệt hại sớm ổn định cuộc sống

Với những nỗ lực mạnh mẽ từ chính quyền và người dân, Hà Giang đang từng bước vượt qua khó khăn sau thiên tai. Dù thiệt hại là rất lớn song với sự đoàn kết và hỗ trợ kịp thời đã giúp người dân nhanh chóng ổn định tình hình và tái thiết cuộc sống. Những biện pháp lâu dài trong phòng chống thiên tai cũng đang được Hà Giang thực hiện nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững./.

Nhóm PV


Ý kiến bạn đọc