Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Thường trực Huyện ủy Đồng Văn

15:11, 20/10/2024

Tiếp tục chương trình làm việc với các huyện, thành ủy trong triển khai thực hiện một số nhiệm vụ chính trị của địa phương; chiều ngày 19/10 Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Thường trực Huyện ủy Đồng Văn. Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chủ trì buổi làm việc. Dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

 

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu kết luận buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Tính đến 15/10 năm 2024 huyện Đồng Văn đã giải ngân vốn đầu tư công và 03 chương trình MTQG được trên 254 tỷ đồng, đạt 51,3% kế hoạch giao. Do ảnh hưởng của thiên tai và giá cả vật liệu đầu vào tăng so với dự toán nên các công trình đều bị chậm tiến độ thi công. Cùng với đó, thiên tai đã làm 02 người chết, 3 người bị thương, 1617 nhà ở của nhân dân bị thiệt hại, một số khu dân cư xuất hiện các vết nứt, có nguy cơ sạt lở cao. Đối với công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch, trật tự xây dựng, thu hút đầu tư phát triển hạ tầng du lịch luôn được huyện quan tâm đầu tư thực hiện; đến nay huyện có 02 thị trấn, 17/17 xã có quy hoạch chung toàn xã; riêng tại địa bàn thị trấn Đồng Văn thực hiện 05 đồ án quy hoạch chi tiết cụ thể. Hiện nay huyện đang tập trung tăng cường công tác quản lý quy hoạch, quản lý trật tự xây dựng, khắc phục những hạn chế trong công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng, chỉnh trang đô thị, thu hút đầu tư phát triển hạ tầng du lịch. Triển khai trồng trên 250 ha Hoa Tam Giác Mạch tại trung tâm các xã, thị trấn, các điểm dừng chân và các vị trí cảnh quan đẹp phục vụ du khách; Chỉ đạo làm tốt công tác chuẩn bị cho lễ hội Hoa Tam Giác Mạch năm 2024…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn thảo luận tại buổi làm việc
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thảo luận tại buổi làm việc.

Góp ý vào việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của huyện Đồng Văn, các đồng chí Thường trực, BTV Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ngành đã đề nghị: Đồng Văn cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo rà soát lại các đề án, phương án đã được phê duyệt; quyết liệt và linh hoạt hơn trong giải ngân đầu tư công và 03 Chương trình MTQG, nhất là các dự án tạo sinh kế, giảm nghèo bền vững cho nhân dân. Xây dựng lộ trình chi tiết cho từng nguồn vốn, dự án, công trình cụ thể. Tăng cường công tác giáo dục liêm chính, nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ và đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ, kiên quyết xử lý những cán bộ năng lực còn yếu, thiếu trách nhiệm. Tăng cường giáo dục nhận thức của người dân về văn hóa du lịch, giữ gìn văn hóa dân tộc truyền thống làm nét văn hóa đặc trưng, tập trung sản xuất các sản phẩm phục vụ du lịch. Tăng cường công tác phối hợp, đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, mời gọi đầu tư, thu hút du khách đến với địa bàn.

Bí thư Huyện ủy Đồng Văn Nguyễn Tiến Dũng báo cáo tại buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng yêu cầu: Tập thể Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy Đồng Văn phải có giải pháp cụ thể, chi tiết, để đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn đầu tư công và các Chương trình mục tiêu quốc gia. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, với tinh thần quyết tâm hơn, nỗ lực lớn hơn, hành động quyết liệt, hiệu quả hơn và phân công công việc phải rõ người, rõ việc, rõ thời gian, trách nhiệm, rõ kết quả.

Đồng Văn cần gương mẫu đi đầu trong công tác quản lý quy hoạch, quản lý trật tự xây dựng, quản lý đất đai, trật tự xây dựng, chỉnh trang đô thị, thu hút đầu tư phát triển hạ tầng du lịch. Về phát triển du lịch, phải xác dịnh rõ Đồng Văn là huyện trung tâm của Cao nguyên đá, cần xây dựng cho mình chiến lược phát triển phù hợp.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng cũng yêu cầu: Về công tác khắc phục hậu quả thiên tai, nhất là đối với các hộ phải di dời khỏi Làng cổ Thiên Hương cần tập trung giải quyết trong thời gian sớm nhất, đảm bảo an toàn cho nhân dân. Tiếp tục khảo sát, rà soát các điểm có nguy cơ sạt lở cao để có biện phòng phòng chống hiệu quả. Cùng với đó, khẩn chương rà soát, thống kê nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn, giúp dân ổn định cuộc sống phát triển kinh tế xã hội./.

Đình Anh- Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc