Từ ngày 10 - 13/4 tại Cung Văn hóa Hữu nghị, thành phố Hà Nội, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2025 đã chính thức diễn ra với chủ đề phát triển các điểm đến xanh, nâng tầm du lịch Việt Nam. Tham gia hội chợ, tỉnh Hà Giang mang đến gian hàng giới thiệu đa dạng các sản phẩm du lịch đặc trưng và ấn phẩm truyền thông nổi bật. Đây là dịp để quảng bá hình ảnh vùng đất địa đầu cực Bắc Tổ quốc đến đông đảo du khách trong và ngoài nước.
 |
Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2025 diễn ra từ ngày 10 đến 13/4 |
Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2025 quy tụ hơn 600 doanh nghiệp với 450 gian hàng đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng sự góp mặt của 8 hãng hàng không và 60 cơ quan xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế. Trong không gian rực rỡ sắc màu của hội chợ, gian hàng Hà Giang nổi bật với nét riêng độc đáo.
 |
Gian hàng Hà Giang nổi bật với nét riêng độc đáo. |
Tại đây, các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu như chè Shan tuyết cổ thụ vùng Tây Côn Lĩnh, mật ong bạc hà vùng cao nguyên đá, hay bánh chưng gù truyền thống đã thu hút sự quan tâm lớn của khách tham quan. Không chỉ là sản vật, những sản phẩm này còn là biểu tượng văn hóa của đồng bào các dân tộc tỉnh Hà Giang, thể hiện nét đẹp bản sắc và truyền thống lâu đời. Không gian thưởng trà Shan tuyết được thiết kế tinh tế ngay trong gian hàng đã trở thành điểm dừng chân hấp dẫn.
Du khách vừa thưởng thức trà, vừa nghe giới thiệu về những địa danh nổi tiếng như cao nguyên đá Đồng Văn, đèo Mã Pì Lèng, ruộng bậc thang Hoàng Su Phì, hoa tam giác mạch, đây đều là những biểu tượng du lịch nổi bật của Hà Giang.
Các du khách đều bày tỏ sự thích thú trước những ấn phẩm du lịch được thiết kế bắt mắt, nội dung hấp dẫn, giúp họ hiểu rõ hơn về vùng đất Hà Giang. Nhiều ý tưởng về việc xây dựng các tua, tuyến du lịch trải nghiệm dài ngày cũng được gợi mở từ đây.
 |
Không gian thưởng trà Shan tuyết được thiết kế tinh tế ngay trong gian hàng đã trở thành điểm dừng chân hấp dẫn |
 |
Tỉnh Hà Giang đã tạo nên một dấu ấn riêng biệt tại sự kiện năm nay |
Gian hàng Hà Giang tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2025 không chỉ là nơi quảng bá hình ảnh du lịch mà còn khẳng định thương hiệu điểm đến xanh, bền vững, đậm đà bản sắc dân tộc. Với sự đầu tư kỹ lưỡng cả về hình ảnh, sản phẩm và trải nghiệm văn hóa, tỉnh Hà Giang đã tạo nên một dấu ấn riêng biệt tại sự kiện năm nay./.
Hồng Duyên- Hải Tú
Ý kiến bạn đọc