Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đồng Văn tổ chức đối thoại, xúc tiến đầu tư

08:47, 14/09/2024

Chiều 13/9, huyện Đồng Văn tổ chức Hội nghị đối thoại và xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn huyện. Dự hội nghị có đại diện một số ngành, Hiệp hội Du lịch tỉnh và đông đảo đại diện của các nhà hàng, khách sạn, hộ kinh doanh và các nhà đầu tư trên địa bàn huyện Đồng Văn.

Quang ảnh hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị

Trong 8 tháng đầu năm 2024, du lịch của huyện Đồng Văn đã tiếp tục có bước tăng trưởng dần trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Toàn huyện đã hoàn thành xây dựng được 245 cơ sở lưu trú du lịch, với tổng số 1.415 phòng nghỉ; có 95 cơ sở nhà hàng ăn uống; cơ bản đáp ứng được nhu cầu phục vụ khách du lịch. Trong 5 năm qua, tổng lượng khách đến thăm quan trên địa bàn huyện đạt trên 1,8 triệu lượt, ước đến hết năm 2024 sẽ đạt 2,26 triệu lượt và đến năm 2025, huyện sẽ thu hút trên 2,6 triệu lượt du khách. Hiện nay, cấp ủy, chính quyền huyện đang tập trung chỉnh trang, nâng cấp, xây mới các điểm nhấn phát triển du lịch. Trong giai đoạn 2024-2026 huyện triển khai thực hiện 23 điểm nhấn để phát triển du lịch.

Trong giai đoạn 2024-2026 huyện Đồng Văn triển khai thực hiện 23 điểm nhấn để phát triển du lịch
 

Để đạt được mục tiêu đó, huyện Đồng Văn đã phân kỳ đầu tư, xác định nguồn lực cụ thể. Trong đó, trong năm 2024, huyện xác định triển khai thực hiện 12 điểm nhấn du lịch tập trung vào khu phố cổ Đồng Văn, đèo Thẩm Mã, làng văn hóa thôn Lán Xì xã Phố Cáo, Làng văn hóa thôn Lũng Cẩm, xã Sủng Là… Đối với 11 điểm nhấn du lịch còn lại sẽ tiếp tục triển khai vào giai đoạn 2025-2026. Huyện cũng đã chỉ đạo khôi phục, phục dựng lại một số làng nghề truyền thống như: Làng nghề chạm bạc, làng nghề làm Khèn, làng nghề may mặc, làng nghề đan lát; phục dựng lại một số lễ hội mang đậm bản sắc văn hóa của địa phương gắn với du lịch tâm linh.

Tại hội nghị đã ghi nhận 41 ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà hàng, khách sạn, hộ kinh doanh.
 

Tại hội nghị đã ghi nhận 41 ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà hàng, khách sạn, hộ kinh doanh. Các ý kiến tập trung vào một số nội dung như: Quy hoạch phát triển du lịch, xây dựng các điểm du lịch đặc trưng, sản phẩm đặc trưng; vệ sinh môi trường, thu gom rác thải trong thị trấn Đồng Văn; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ du lịch; cải cách thủ tục hành chính, tạo cơ chế cho các đơn vị, doanh nghiệp đầu tư phát triển du lịch. Trên cơ sở ý kiến kiến nghị của nhân dân, nhà đầu tư, lãnh đạo huyện Đồng Văn và phòng chuyên môn đã lắng nghe, trả lời và giải đáp ý kiến kiến nghị của các đại biểu với tinh thần cầu thị, cởi mở. Tại hội nghị các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn huyện đã tiến hành ký kết bao tiêu sản phẩm địa phương.

Các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn huyện đã tiến hành ký kết bao tiêu sản phẩm địa phương

Thông qua hội nghị nhằm từng bước nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch đến với địa bàn huyện, từng bước đưa Đồng Văn trở thành điểm đến “an toàn - hấp dẫn - thân thiện”; là việc cụ thể hóa Nghị quyết số 11 của Tỉnh uỷ về phát triển du lịch Hà Giang giai đoạn 2021-2025./.

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc