Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Phát huy vai trò của các tổ chức thành viên trong bầu cử

22:33, 18/04/2021

Nhằm góp phần vào thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh đã và đang có những cách làm phù hợp, thiết thực. Ngoài phát động phong trào thi đua các tổ chức chính trị - xã hội cũng chú trọng công tác tuyên truyền giúp hội viên hiểu sâu, nắm chắc quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân trong bầu cử.

Đến nay có trên 62% tỷ lệ nữ tham gia ứng cử ĐBQH và trên 42% tỷ lệ nữ ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII

Những ngày này, cùng với việc chỉ đạo, đảm bảo tổ chức Đại hội phụ nữ cấp cơ sở, Hội LHPN các cấp trong tỉnh có nhiều hoạt động hướng về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Trong đó, các cấp Hội đã chủ động rà soát, tham mưu, giới thiệu, đề xuất danh sách những cán bộ, hội viên tiêu biểu đủ điều kiện, tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhằm đảm bảo tỷ lệ nữ ứng cử. Đến nay có trên 62% tỷ lệ nữ tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội và trên 42% tỷ lệ nữ ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của hội viên về quyền, trách nhiệm, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; các phong trào thi như: Phụ nữ với chương trình xây dựng NTM, cải tạo vườn tạp… cũng đang được triển khai thiết thực, sôi nổi.

Các cấp hội phụ nữ triển khai nhiều phong trào chào mừng cuộc bầu cử

  Ngoài Hội LHPN, các tổ chức chính trị - xã hội như: Liên đoàn lao động, Hội Cựu chiến binh, Tỉnh đoàn, Hội Nông dân cũng đã và đang triển khai các hoạt động hướng về bầu cử với hình thức đa dạng, kịp thời, hiệu quả. Tùy thuộc vào chức năng, nhiệm vụ các tổ chức hội có kế hoạch, phát động phong trào thi đua phù hợp. Cùng với đó tham gia chuẩn bị chu đáo, kỹ từng khâu, sát từng việc để cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp diễn ra dân chủ, an toàn, đúng pháp luật.

Nắm bắt danh sách cử tri 

  Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 đang đến gần. Với sự vào cuộc và bằng những công việc cụ thể của tổ chức hội thành viên sẽ là một trong những điều kiện để đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm. Bầu ra được những đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân. Đây sẽ thực sự là ngày hội non sông – ngày hội của toàn dân./.

Nguyễn Tâm- Quỳnh Hương


Ý kiến bạn đọc