Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hà Giang chủ động phòng chống thiên tai trước mùa mưa lũ

16:21, 05/05/2021

Đã bắt đầu vào mùa mưa lũ, với phương châm “Chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương, hiệu quả; những năm qua, tỉnh Hà Giang luôn chủ động triển khai nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Diễn tập ứng phó phòng chống thiên tai

Ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã chỉ đạo kiện toàn Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các cấp. Đồng thời, chủ động kiểm tra phương án phòng chống thiên tai, nhất là phương châm “4 tại chỗ”; theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết để tổ chức ứng trực, đối phó kịp thời khi thiên tai xảy ra; triển khai công tác diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đảm bảo thiết thực, hiệu quả.

Các nhà máy thủy điện chủ động các phương án phòng chống thiên tai

Trước tình hình mưa lũ diễn biến bất thường như hiện nay, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất dẫn đến nhiều vấn đề liên quan đến an toàn hồ đập của các nhà máy thủy điện. Sở Công thương cũng đã thành lập các đoàn và tiến hành kiểm tra công tác quản lý vận hành hồ chứa nước thủy điện, bảo đảm an toàn cho các nhà máy thủy điện và vùng hạ du. Đồng thời kiểm tra việc thực hiện phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn; kiểm tra an toàn đập, quy trình và hoạt động vận hành xả lũ an toàn.

Với sự chủ động cùng sự chỉ đạo sát sao của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các cấp, các ngành, các địa phương trong theo dõi, nắm bắt thông tin, diễn biến tình hình mưa lũ và thực hiện tốt nguyên tắc “4 tại chỗ” sẽ góp phần hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do thiên tai, mưa, lũ bão gây ra./.

Ngọc Hải- Hà Toản


Ý kiến bạn đọc