Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hà Giang đẩy mạnh triển khai dịch vụ thu phí điện tử không dừng

15:38, 03/05/2021

Nhằm tiếp tục triển khai Chỉ thị số 39 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản của Bộ GTVT, UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo các ngành liên quan, các huyện, thành phố đẩy mạnh thực hiện gắn thẻ điện tử không dừng đối với các phương tiện trên địa bàn.

Mỗi thẻ ePass được đăng ký cùng với biển kiểm soát của một phương tiện tương ứng

Từ tháng 3 năm 2021, Chi nhánh Viettel Hà Giang bắt đầu triển khai miễn phí mở tài khoản và cấp thẻ ứng dụng thu phí không dừng ePass cho các chủ phương tiện. Theo đó, mỗi thẻ ePass được đăng ký cùng với biển kiểm soát của một phương tiện tương ứng. Tất cả các phương tiện muốn lưu thông qua các trạm thu phí sẽ phải gắn trên xe thẻ định danh phương tiện ePass và thường được gắn trên kính. Cùng với đó, chủ xe sẽ được mở một tài khoản giao thông để chuyển tiền. Khi đi qua trạm thu phí, các phương tiện cơ giới sẽ được nhận diện tự động qua thẻ điện tử.

 Trên địa bàn tỉnh đã có hơn 2.300 phương tiện được dán thẻ ePass

Ông Hoàng Văn Giang, Tổ 18 Phường Minh Khai, Thành phố Hà Giang là một trong những chủ phương tiện cập nhật thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng và hiểu rất rõ việc thực hiện thu phí điện tử không dừng là quy định chung của cả nước chứ không riêng ở một địa phương nào và mang lại nhiều lợi ích cho những phương tiện thường xuyên đi các tỉnh. Vì vậy, ông Giang đã đăng ký dán thẻ và mở tài khoản ngay sau khi Viettel triển khai.

Dịch vụ thu phí điện tử không dừng đã được triển khai ở các trạm thu phí trên cả nước.

Từ khi triển khai tính đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh đã có hơn 2.300 phương tiện được dán thẻ ePass. Việc sử dụng dịch vụ thu phí đường bộ theo hình thức tự động không dừng mang lại các lợi ích thiết thực.

Dịch vụ thu phí điện tử không dừng đã được triển khai ở các trạm thu phí trên cả nước. Đây là hình thức ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực giao thông và được cho là bước đột phá trong việc hình thành giao thông thông minh nhất là trong thời đại công nghiệp lần thứ tư như hiện nay./.

Ngọc Hải- Công Sáu


Ý kiến bạn đọc