Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hà Giang: Sẵn sàng cho lễ giao nhận quân năm 2021

17:09, 02/03/2021

Đúng 7h30 ngày 3/3 đồng loạt các địa phương trong tỉnh sẽ tổ chức lễ giao nhận quân năm 2021. Thời điểm này, Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh đã hoàn thành các chỉ tiêu được giao, chuẩn bị những điều kiện tốt nhất và nhất là thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 để ngày hội giao nhận quân năm nay diễn ra đảm bảo an toàn, chất lượng và theo đúng kế hoạch.

Với nguyện vọng được trở thành “Bộ đội Cụ Hồ”, sau khi có thông tin về công tác tuyển quân, anh Ma Đức Đạt ở tổ 4, thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang đã viết đơn tình nguyện xung phong lên đường nhập ngũ. Điều đặc biệt là anh Đạt vừa tốt nghiệp Đại học Lâm nghiệp, xây dựng gia đình và có con gái nhỏ 7 tháng tuổi thế nhưng anh vẫn quyết tâm tham gia nghĩa vụ quân sự để bản thân rèn luyện, góp sức nhỏ bé vào bảo vệ và xây dựng đất nước.

Các đơn vị chuẩn bị cơ sở vật chất sẵn sàng đón tân binh

Xác định công tác tuyển quân là nhiệm vụ chính trị quan trọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Chính vì vậy, ngay khi có kế hoạch tuyển quân, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các huyện, thành phố đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể triển khai các bước tuyển chọn, gọi công dân lên đường nhập ngũ. Tổ chức thâm nhập “3 gặp, 4 biết”. Bên cạnh đó, do đợt giao nhận quân năm 2021 diễn ra trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp nên công tác phòng chống dịch bệnh cũng được Ban Chỉ huy quân sự các huyện, thành phố chú trọng.

100% công dân gọi nhập ngũ đảm bảo các tiêu chuẩn

Năm 2021, tỉnh Hà Giang được giao tuyển chọn 900 công dân lên đường nhập ngũ; 100% công dân đảm bảo các tiêu chuẩn về: Chính trị, tuổi đời, sức khỏe, trình độ văn hóa. Đặc biệt, trong số công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm nay có 343 công dân viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Hiện nay, Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh đã tổ chức hiệp đồng giao quân với 3 đơn vị gồm: Sư đoàn 316, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh. Vào thời điểm này, công tác tuyển chọn, gọi công dân lên đường nhập ngũ đã được Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh, các huyện, thành phố hoàn tất. Đối với thanh niên có lệnh gọi nhập ngũ cũng đã sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc.

Nguyễn Tâm - Hoàng Gia


Ý kiến bạn đọc