Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Mèo Vạc: 232 hộ khởi công xây dựng nhà ở theo Quyết định 1953 Tỉnh ủy

12:48, 22/06/2021

Thông tin từ BCĐ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo huyện Mèo Vạc. Trong giai đoạn II từ tháng 9/2020 toàn huyện đã có 232 ngôi nhà đang được triển khai, thi công xây dựng theo quy định.

UBND xã Thượng Phùng tiến hành bàn giao nhà ở cho hộ nghèo Thào Mí Nô, thôn Khai Hoang 1

Trong đó nhờ triển khai các giải pháp đồng bộ, cùng sự chung tay hỗ trợ của cán bộ, nhân dân đã có 221 ngôi nhà khang trang kiên cố được đưa vào sử dụng. Để đạt được mục tiêu hoàn thành việc hỗ trợ xây dựng nhà ở giai đoạn II. Thời gian tới BCĐ huyện tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các chính sách hỗ trợ làm nhà ở cho hộ gia đình có công với cách mạng, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở đảm bảo công khai, minh bạch, sử dụng kinh phí đúng mục đích; vận động các tổ chức, cá nhân tham gia đóng góp kinh phí, vật liệu, ngày công để hỗ trợ làm nhà ở. Qua đó thể hiện tính nhân văn sâu sắc, sự biết ơn, tri ân đối với người có công và chia sẻ khó khăn với những gia đình nghèo, giúp họ ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Có thể nói, Chương trình 1953 Tỉnh ủy là sự tiếp nối và khẳng định sự quan tâm, ưu tiên chăm lo, đảm bảo vấn đề nhà ở đối với người có công, cựu chiến binh và hộ nghèo. Quá trình tổ chức thực hiện đã đảm bảo nguyên tắc, đúng đối tượng, với tinh thần công khai, minh bạch, triển khai đồng bộ tại Mèo Vạc. Từ đó, tạo ra sự phấn khởi trong nhân dân, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân vào đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. 

Minh Đức( Mèo Vạc)

 


Ý kiến bạn đọc