Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Phát hiện vụ vận chuyển hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp

16:36, 21/07/2021

Ngày 21.7, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Hà Giang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ nguồn gốc, chứng từ của một số hàng hoá không có giấy tờ hợp pháp.

Lực lượng Công an kiểm tra hàng hóa

Trước đó, vào hồi 17 giờ ngày 20/7, tại xã Tân Quang, huyện Bắc Quang, Tổ công tác của đơn vị phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm tra xe khách lưu thông tuyến Hà Giang – Lào Cai có dấu hiệu vận chuyển hàng hoá vi phạm.

Qua kiểm tra phát hiện trên xe đang vận chuyển 20 túi đựng thịt sấy khô và 01 thùng đựng nụ hoa hồng khô, 01 thùng đựng trà hoa cúc, 01 thùng đựng củ màu đen nghi là củ Nhục thung dung; Hàng hóa có bao bì in chữ nước ngoài gồm: 16 thùng cattông bên trong có đựng 160 sản phẩm mỹ phẩm là dầu gội và dầu dưỡng tóc, 01 thùng đựng bánh ngọt các loại, 01 thùng đựng tem, bìa và 05 chiếc váy, áo. Tất cả các hàng hoá trên đều không có hoá đơn, chứng từ liên quan đến nguồn gốc hợp pháp. Lái xe thừa nhận: số hàng trên được một người từ Lào Cai thuê chuyển về Hà Giang.

Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản, yêu cầu lái xe đưa xe cùng tang vật về trụ sở để tiếp tục xác minh giải quyết theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Lân (Công an tỉnh)


Ý kiến bạn đọc