Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Công an tỉnh công bố quyết định đặc xá năm 2021

14:30, 01/09/2021

Sáng 1.9, Trại tạm giam Công an tỉnh đã tổ chức lễ công bố quyết định đặc xá tha tù trước thời hạn của Chủ tịch nước năm 2021 cho những phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại Trại tạm giam Công an tỉnh Hà Giang.

Cán bộ công an tỉnh làm thủ tục cho những đối tượng được đặc xá

Theo Quyết định của Chủ tịch nước, đợt đặc xá lần này, Trại tạm giam Công an tỉnh Hà Giang có 8 phạm nhân đang chấp hành án với các tội danh: Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng; vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy; mua bán trái phép chất ma tuý; lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản; tham ô tài sản, trộm cắp tài sản; giao cấu tình dục với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi…được đặc xá. Đây là những phạm nhân có hộ khẩu thường trú trong tỉnh có nhiều cố gắng trong quá trình cải tạo, lao động, học tập, chấp hành tốt nội quy, quy định trong quá trình chấp hành án phạt tù.

Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Giám thị trại tạm giam trao quyết định cho những người được đặc xá 

 Đợt đặc xá là dịp để thể hiện chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng và Nhà nước đối với người phạm tội, khuyến khích các phạm nhân hối cải, rèn luyện, trở thành người có ích cho xã hội. Đây cũng là dịp để ghi nhận sự cố gắng của các phạm nhân trong quá trình cải tạo, đồng thời cũng là kết quả của quá trình giáo dục, cải tạo phạm nhân của Ban giám thị Trại tạm giam, phối hợp với các cơ quan liên quan và toàn xã hội.

Các phạm nhân được đặc xá lần này tỏ rõ sự ăn năn, mong muốn khi trở về với gia đình, xã hội sẽ tích cực lao động, làm ăn lương thiện, chấp hành tốt chủ trương chính sách của đảng, pháp luật của nhà nước, nội quy, quy định của địa phương, không tham gia các hoạt động phạm tội và tệ nạn xã hội, sớm hòa nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống.

Do diễn biến dịch bệnh Covid-19 phức tạp, trước đó, những người được đặc xá đã được lấy mẫu xét nghiệm, đảm bảo an toàn khi trở về địa phương.

Nguyễn Lân (Công an tỉnh)


Ý kiến bạn đọc