Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Quản Bạ tích cực tăng gia sản xuất

17:12, 12/10/2021

Trong thời gian qua, cùng với việc phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và các nhiệm vụ khác do cấp trên giao. Giờ thứ 8 về thể thao, tăng gia sản xuất của Ban Chỉ huy Quân sự huyện Quản Bạ, lại là những phút nông nhàn khi từng cán bộ, chiến sỹ của đơn vị vui vẻ cùng chăn nuôi, cùng trồng trọt, xây dựng những mô hình kinh tế ngay trong môi trường quân đội. Qua đó đã cải thiện đời sống cho bộ đội và xây dựng đơn vị luôn sáng- xanh - sạch - đẹp.

CBCS của đơn vị chăm sóc diện tích vườn rau

Đã thành quy định, vào mỗi buổi chiều sau khi hết giờ làm việc và huấn luyện, các cán bộ chiến sỹ của BCH Quân sự huyện Quản Bạ lại cùng nhau ra vườn tăng gia sản xuất với không khí lao động hăng say. Binh nhất Dỉ Sẩn Nam, chiến sỹ BCH Quân sự huyện Quản Bạ chia sẻ: Bản thân tôi là chiến sỹ đang thực hiện nghĩa vụ quân sự tại đơn vị, ngoài việc được huấn luyện, đào tạo các kỹ năng, chiến thuật về quân sự, quốc phòng thì từ ngày nhập ngũ đến nay, tôi còn được tham gia cùng cán bộ trong đơn vị tăng gia sản xuất: Chăn nuôi lợn, gà, cá và trồng vườn rau dinh dưỡng. Qua tăng gia sản xuất, tôi còn được biết thêm nhiều kinh nghiệm trong sản xuất để sau này xuất ngũ trở về địa phương có thêm vốn kiến thức trong phát triển kinh tế.

Dựa vào điều kiện thực tiễn của địa phương và cơ cấu cây trồng, vật nuôi sao cho phù hợp, BCH Quân sự huyện Quản Bạ đã tiến hành đầu tư cơ sở hạ tầng tăng gia sản xuất với trên 500m2 diện tích trồng rau, gần 600m2 diện tích chuồng trại chăn nuôi gia súc, gia cầm và hơn 1.000m2 diện tích ao cá... Đại úy Nguyễn Văn Phong, cán bộ BCH quân sự huyện Quản Bạ trao đổi: Tăng gia sản xuất là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác hậu cần của đơn vị và là 1 trong 11 chế độ quy định hàng ngày của bộ đội. Vì vậy, tăng gia sản xuất tại đơn vị luôn đảm bảo khâu chọn lọc giống từ ban đầu cho đến khâu chăm sóc và thu hoạch. Với mô hình tăng gia sản xuất khép kín đảm bảo phương châm vườn-ao-chuồng (VAC) đơn vị đã tự túc được cơ bản về các định lượng rau, củ, quả, thịt, cá, điều hòa đủ thực phẩm cho bếp ăn của đơn vị trên 70%. Mặt khác, từ việc tăng gia sản xuất, hàng năm còn giúp đơn vị có thêm phần thu nhập để mua sắm doanh cụ hay phục vụ các hoạt động thể thao, văn nghệ và tặng quà động viên cán bộ, chiến sĩ.

Mô hình chăn nuôi lợn đen của đơn vị

Tập trung đẩy mạnh tăng gia sản xuất theo hướng có chiều sâu, bền vững; Thực hiện có hiệu quả mô hình “5 cơ bản” đó là vườn, ao, chuồng, giàn và bếp chế biến của BCH Quân sự huyện Quản Bạ trong thời gian qua đã góp phần vào việc “nuôi quân khỏe”, xây dựng đơn vị chính quy: Xanh, sạch, đẹp, vững mạnh về mọi mặt. Đây là nền tảng tốt để trong thời gian tới cán bộ, chiến sỹ của đơn vị tiếp tục tăng gia sản xuất có hiệu quả, nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày tại bếp ăn và cải thiện đời sống cho bộ đội. Đây là 1 trong những yếu tố quan trọng góp phần để lực lượng vũ trang huyện hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng tại địa phương.

Bài, ảnh: Hoàng Chính (Quản Bạ)

 

 


Ý kiến bạn đọc