Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Quang Bình nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

16:35, 17/03/2022

Những năm qua các cấp ủy, tổ chức Đảng trong Đảng bộ tỉnh đã luôn quan tâm đến công tác nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy và sinh hoạt chi bộ. Mới đây nhất, BTV Tỉnh ủy đã ban hành Chỉ thị số 12 về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và Đảng bộ huyện Quang Bình được lựa chọn làm điểm thực hiện Chỉ thị này.   

Quang Bình nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Huyện Quang Bình được lựa chọn thực hiện điểm Chỉ thị số 12 BTV Tỉnh ủy

Quang Bình hiện có 58 tổ chức cơ sở Đảng với hơn 6.300 đảng viên, trong đó có 237 Chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở. Lịch sinh hoạt Chi bộ đã được đăng ký trước, thế nên BTV Huyện ủy, BTV Đảng ủy các xã, thị trấn sẽ cùng kiểm tra đột xuất tại buổi sinh hoạt, nhằm kịp thời phát hiện những tồn tại, hạn chế để có hướng xử lý nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Thực hiện chỉ thị số 12 của BTV Tỉnh ủy, đảng bộ huyện Quang Bình đã xác định rõ lấy kết quả nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ để đánh giá, xếp loại chất lượng tổ chức đảng, đảng viên hàng năm. Mỗi quý một lần, các chi bộ đều có kế hoạch tổ chức sinh hoạt chuyên đề gắc với sinh hoạt chi bộ định kỳ hoặc tổ chức riêng. Trước khi chi bộ sinh hoạt, các chi ủy đều tiến hành họp, thống nhất nội dung sẽ đưa ra thảo luận. Nhiều Chi bộ đã ra được Nghị quyết đúng, trúng về công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Chỉ thị 12 của BTV Tỉnh ủy bước đầu đã đạt hiệu quả ở huyện Quang Bình và trở thành nề nếp. Qua những cuộc kiểm tra của BTV Huyện ủy Quang Bình, số chi bộ được xếp loại tốt là 188 chi bộ, trong đó có 77 chi bộ thôn bản, tổ dân phố./.

Ngọc Hải - Thu Hoài


Ý kiến bạn đọc