Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Sơ kết 5 năm xây dựng doanh trại xanh, sạch, đẹp

12:05, 20/04/2022

Ngày 18.4, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết 5 năm lần thứ 4 phong trào thi đua “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp", giai đoạn 2017 - 2022. Dự và chủ trì hội nghị có lãnh đạo Bộ Tư lệnh BĐBP.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Hà Giang

Trong 5 năm qua, phong trào thi đua “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp" luôn nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của cấp ủy, chỉ huy các cấp, sự đồng tình hưởng ứng của cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng. Công tác xây dựng cơ bản, quản lý doanh trại đảm bảo đi vào nề nếp, có sự chuyển biến mạnh mẽ; cơ sở, cảnh quan môi trường doanh trại của các đơn vị ngày càng xanh, sạch, đẹp. Trên cơ sở quy hoạch doanh trại được phê duyệt, các đơn vị đã tích cực, chủ động triển khai thực hiện việc xây dựng mới, sửa chữa, cải tạo các công trình doanh trại và hệ thống sân, vườn hoa, cây xanh, khu vực tăng gia sản xuất, khu huấn luyện để tạo cảnh quan đơn vị sáng, xanh, sạch đẹp, đảm bảo vệ sinh môi trường. Đến nay, hơn 95% cơ sở doanh trại cấp đồn và tương đương trở lên được phê duyệt quy hoạch; 100% bộ đội được bảo đảm đủ giường, phản nằm, tất cả các doanh cụ mua sắm theo các dự án đầu tư xây dựng được áp dụng theo đúng mẫu quy định. Qua 5 năm thực hiện, các đơn vị đã huy động nội lực, kết hợp với các nguồn hỗ trợ được trên 447 tỷ đồng, gần 172.000 ngày công bộ đội để xây dựng, cải tạo, chỉnh trang cơ sở doanh trại; toàn lực lượng tiết kiệm được gần 8,5 tỷ đồng tiền điện và hơn 2,4 tỷ đồng tiền nước sinh hoạt.

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo Bộ Tư lệnh BĐBP ghi nhận và chúc mừng kết quả thực hiện phong trào của các đơn vị. Đồng thời đề nghị các đơn vị tiếp tục thực hiện phong trào theo hướng “sâu rộng, bền vững, thiết thực và hiệu quả”, phát huy những kết quả đã đạt được và tích cực khắc phục những tồn tại trong công tác bảo quản, sửa chữa doanh trại. Nghiên cứu, nhân rộng các mô hình hay, cách làm sáng tạo, có chương trình, kế hoạch thực hiện nhằm cụ thể hóa, sát, đúng, phù hợp với đặc điểm tình hình, chức năng nhiệm vụ của mỗi cơ quan, đơn vị và từng vùng, miền.

Tại hội nghị, Bộ Tư lệnh BĐBP công bố quyết định khen thưởng cho 26 tập thể, 32 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp".

Tin, ảnh: Tiến Thắng (BĐBP tỉnh)

 


Ý kiến bạn đọc