Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Nỗi niềm của những Cựu chiến binh mặt trận Vị Xuyên

17:30, 24/06/2022

Mảnh đất Vị Xuyên năm nào cũng đón những đoàn cựu chiến binh trở về cùng kí ức của những trận chiến đấu oanh liệt. Có những đau thương và sự mất mát, họ về đây tưởng nhớ những người đồng đội đã mãi mãi nằm xuống để bảo vệ biên cương của Tổ quốc. 

Nỗi niềm của CCB mặt trận Vị Xuyên

Đài hương 468 thôn Nặm Ngặt xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên

Năm nào thiếu tướng Nguyễn Đức Huy, Nguyên Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng mặt trận Vị Xuyên cũng trở lại Vị Xuyên để tưởng nhớ tới những người đồng đội - những người đã sống bám đá đánh giặc, chết hóa đá bất tử để bảo vệ từng tấc đất của Tổ quốc, hy sinh vì độc lập tự do, vì một biên cương hòa bình. Trong thâm tâm của vị tướng nay đã 93 tuổi này cũng như các Cựu chiến binh khác là tìm kiếm, quy tập được hết những hài cốt của đồng chí, đồng đội đang còn nằm dưới khe núi, thung sâu để an táng tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên. 

Thiếu tướng Nguyễn Đức Huy cùng các CCB thắp hương lên phần mộ các AHLS tại Nghĩa trang LSQG Vị Xuyên

Ban liên lạc mặt trận Vị Xuyên thường xuyên tổ chức cho các Cựu chiến binh về thăm lại chiến trường Vị Xuyên năm  xưa không chỉ để tưởng nhớ đến những đồng chí, đồng đội đã hòa mình vào đất mẹ mà còn để tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ đi sau biết về sự khốc liệt của cuộc chiến, về tinh thần bất khuất của thế hệ đi trước.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Huy, Nguyên Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng mặt trận Vị Xuyên cũng trở lại Vị Xuyên

Những năm qua, tỉnh Hà Giang luôn quan tâm, thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sỹ nhằm bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của các thế hệ đi trước đã chiến đấu hy sinh bảo vệ vẹn nguyên biên cương Tổ quốc. Giờ đây, khi mà màu xanh của bình yên và cuộc sống hiền hòa, êm đềm đã trở lại nơi chiến trường xưa. Nhưng cũng tại mảnh đất này, luôn khắc khoải nỗi niềm của những cựu chiến binh là cố gắng tìm kiếm, quy tập được tất cả những đồng đội đã hy sinh xương máu cho nền độc lập của đất nước hôm nay về yên nghỉ bên đồng đội, gia đình.

Mảnh đất Vị Xuyên năm nào cũng đón những đoàn CCB trở về cùng kí ức của những trận chiến đấu oanh liệt

Minh Hiệu


Ý kiến bạn đọc