Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh tân dược

17:44, 04/08/2022

Từ đầu năm đến nay, các lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý 44 hành vi vi phạm trong lĩnh vực buôn bán thuốc tân dược, với tổng số tiền nộp ngân sách nhà nước gần 200 triệu đồng. Nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh mặt hàng có điều kiện này tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật, lực lượng quản lý thị trường đã tăng cường công tác kiểm tra.

Lực lượng quản lý thị trường tăng cường công tác kiểm tra các đơn vị kinh doanh thuốc tân dược

Thường xuyên được cán bộ QLTT đến tuyên truyền, giải thích, chị Nguyễn Thị Lường, kinh doanh thuốc tân dược tại tổ 3, thị trấn Yên Minh, huyện Yên Minh đã hiểu rõ hơn về các quy định cũng như thấy được trách nhiệm của mình trong quá trình buôn bán sản phẩm thuốc phải đảm bảo chất lượng đến tay người tiêu dùng.

Các hộ gia đình, đơn vị kinh doanh thuốc đều cam kết chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật 

Xác định nâng cao nhận thức, đạo đức kinh doanh là yếu tố quan trọng góp phần ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật, Đội QLTT số 8 phụ trách địa bàn huyện Quản Bạ và Yên Minh đã phân công cán bộ trực tiếp tuyên truyền, vận động, yêu cầu hộ gia đình, đơn vị kinh doanh thuốc cam kết chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật trong quá trình hoạt động; không lợi dụng dịch bệnh, tình hình khan hiếm hàng để tăng giá bất hợp lý; không kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng hóa không bảo đảm chất lượng, hàng hóa chưa đủ điều kiện lưu thông trên thị trường.

Lực lượng QLTT tiếp tục phối hợp tăng cường kiểm tra, kịp thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm

Bên cạnh công tác tuyên truyền thì việc kiểm tra, kiểm soát thị trường cũng được Đội QLTT số 8 duy trì thường xuyên; trong đó tập trung vào một số hành vi như: Không niêm yết công khai chứng chỉ hành nghề, để lẫn sản phẩm không phải là thuốc với thuốc, không niêm yết giá bán, kinh doanh thuốc tân dược hết hạn sử dụng.

Tình hình thị trường thuốc tân dược, vật tư y tế vẫn còn những diễn biến phức tạp trước nguy cơ xuất hiện các biến chủng mới của covid 19. Do đó lực lượng QLTT sẽ tiếp tục phối hợp triển khai các biện pháp nghiệp vụ, tăng cường kiểm tra, kịp thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật./.

Văn Hương- Minh Hiệu


Ý kiến bạn đọc