Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bắc Mê đẩy nhanh tiến độ cấp mã định danh điện tử cho công dân

14:44, 01/08/2022

Song song với việc thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân gắn chíp cho người dân, Bộ Công an cũng đồng thời thực hiện việc cấp tài khoản định danh điện tử. Điều này nhằm tạo thuận lợi nhất cho người dân khi thực hiện các dịch vụ công trực tuyến. Tại huyện Bắc Mê, công tác cấp mã định danh điện tử đang được Công an huyện tập trung đẩy nhanh tiến độ và đảm bảo chất lượng. 

Người dân đến đăng ký cấp mã định danh điện tử tại trụ sở Công an huyện

Tại trụ sở Công an huyện Bắc Mê, hàng ngày rất đông người dân đến thực hiện cấp căn cước công dân gắn chíp và mã định danh điện tử. Với những người cấp căn cước công dân gắn chip lần đầu, lực lượng công an huyện đã tuyên truyền người dân khi đi thực hiện mang theo bảo hiểm y tế, giấy phép lái xe, hay bằng lái xe tiến hành cùng lúc việc cấp tài khoản định danh điện tử. Còn đối với những trường hợp đã được cấp thẻ CCCD gắn chip, thì chỉ cần tiến hành việc tích hợp thông tin.

Công an huyện Bắc Mê thực hiện cấp CCCD và mã định danh điện tử tại các xã, thị trấn

Với quyết tâm 100% người dân trên địa bàn phải được cấp mã định danh điện tử; Công an huyện Bắc Mê đã và đang huy động lực lượng phối hợp với từng xã, thị trấn mở các đợt cao điểm thông tin tuyên truyền, trong đó hướng dẫn chi tiết các tiện ích của việc cấp tài khoản định danh điện tử và hướng dẫn các thủ tục, giấy tờ cần thiết để làm tài khoản. Đơn vị cũng bố trí đầy đủ cán bộ, trang thiết bị, cơ sở hạ tầng để tiếp đón, hướng dẫn chu đáo, kỹ lưỡng cho người dân khi đến làm tài khoản.

Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp, nên đến thời điểm này huyện Bắc Mê đã cấp được trên 37.000 nghìn thẻ căn cước công dân gắn chíp, đạt gần 100% kế hoạch đề ra và cấp được gần 2.000 tài khoản định danh điện tử. Công an huyện Bắc Mê đang đẩy nhanh tiến độ bảo đảm dữ liệu "đúng, đủ, sạch, sống", phấn đấu đến hết năm, sẽ cấp xong mã định danh điện tử cho công dân./.

Hải Hà - Hải Tú


Ý kiến bạn đọc