Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Phòng CSGT, Công an tỉnh: Tuyên truyền pháp luật về TTATGT tại trường THCS Lý Tự Trọng và trường THCS Ngọc Linh (Vị Xuyên)

22:42, 18/09/2022

Nguy cơ mất an toàn giao thông ở trường học nằm gần tuyến quốc lộ luôn là nỗi lo của các bậc phụ huyh và nhà trường bởi tại các tuyến quốc lộ luôn có mật độ xe đông, nhiều phương tiện phóng nhanh, vượt ẩu...Chiều ngày 16/9, Phòng CSGT Công an tỉnh phối hợp với Trường THCS Lý Tự trọng, huyện Vị Xuyên tổ chức buổi tuyên truyền pháp luật về TTATGT cho các em học sinh trong trường.

Toàn cảnh buổi tuyên truyền
Trường THCS Lý Tự trọng, huyện Vị Xuyên, nằm dọc theo tuyến quốc lộ 2, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông đông đúc, nhất là vào giờ cao điểm. Đối diện với nhiều nguy cơ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, tại buổi tuyên truyền các em được cung cấp, củng cố thêm những kiến thức cơ bản pháp luật về ATGT cũng như hướng dẫn một số kỹ năng khi tham gia giao thông qua hình thức hỏi, đáp để tạo nhận thức tốt hơn trong hành động và tham gia giao thông an toàn.
Học sinh Trường THCS Lý Tự trọng tham dự buổi tuyên truyền
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật TTATGT trong trường học là việc làm cần thiết để bồi dưỡng kiến thức về các quy định của pháp luật trong việc tham gia giao thông. Vì vậy, ngay từ đầu năm học trường THCS Lý Tự trọng, huyện Vị Xuyên đã phối hợp với các các ngành chức năng tuyên truyền, giáo dục pháp luật về giao thông cho học sinh, hướng dẫn học sinh tham gia giao thông an toàn.
Đại úy Lê Ngọc Thanh, Cán bộ Đội 2, Phòng CSGT Công an tỉnh hướng dẫn các em đội mũ bảo hiểm đúng cách
Học sinh tham gia buổi tuyên truyền được hướng dẫn khi ngồi trên xe gắn máy phải ngồi đúng tư thế; hướng dẫn và thực hành kỹ năng lái xe trên mô hình mô phỏng thực tế. Đây một hoạt động bổ ích, có ý nghĩa thiết thực, giúp học sinh có thêm được những kiến thức và kỹ năng quan trọng về lái xe an toàn; từ đó sẽ góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông.
Những phần quà là nguồn động viên các em, nhắc nhở các em chấp hành đúng quy định của pháp luật về ATGT
Đây một hoạt động bổ ích, có ý nghĩa thiết thực, giúp học sinh có thêm được những kiến thức về ATGT

Tập trung tuyên truyền ATGT trong các trường học là một trong những biện pháp cơ bản nhằm phòng ngừa tai nạn, xây dựng một thế hệ trẻ có ý thức pháp luật khi tham gia giao thông./.

Thảo Nguyên- Tiến Thành

*Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông được coi là một trong các giải pháp hiệu quả giúp nâng cao nhận thức, từ đó góp phần thay đổi hành vi của người tham gia giao thông theo hướng tích cực. Sáng ngày 15/9, Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Giang phối hợp với Trường THCS Ngọc Linh, huyện Vị Xuyên tổ chức buổi tuyên truyền pháp luật về TTATGT cho các em học sinh trong trường.  

Buổi tuyên truyền pháp luật về TTATGT cho các em học sinh trường THCS Ngọc Linh( Vị Xuyên)

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh đã được cán bộ CSGT giới thiệu, phổ biến một số nguyên tắc cơ bản khi tham gia giao thông. Cảnh báo về hậu quả của TNGT và khuyến cáo để đảm bảo ATGT khi các em đến trường. Đồng thời, các em học sinh còn được hướng dẫn cách xử lý một số tình huống thường gặp khi tham gia giao thông; cách sử dụng mũ bảo hiểm đúng cách để mang lại hiệu quả tốt nhất và ý nghĩa, lợi ích của mũ bảo hiểm mang lại.

 Đại úy Hoàng Long, cán bộ Đội 2, phòng CSGT, Công an tỉnh hướng dẫn các em đội mũ bảo hiểm đúng cách

Học sinh là nhóm dễ bị tổn thương trong quá trình tham gia giao thông. Chính bởi vậy, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho học sinh là một trong những nhiệm vụ được trường trường THCS Ngọc Linh quan tâm, triển khai nhằm nâng cao nhận thức, thực hiện nghiêm các quy định về bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường, kéo giảm tai nạn giao thông.

Các em học sinh tham dự buổi tuyên truyền

Buổi tuyên truyền đã cuốn hút sự tham gia giao lưu của các em học sinh, qua những câu hỏi đáp kiến thức về ATGT, tạo sự gần gũi, thiết thực và sinh động để chuyển tải kiến thức ATGT, giáo dục ý thức khi tham gia giao thông cho các em học sinh. Với những phần quà là nguồn động viên các em, nhắc nhở các em chấp hành đúng quy định của pháp luật về ATGT.

Hướng dẫn và thực hành kỹ năng lái xe cho các em trên mô hình mô phỏng thực tế.

Việc tăng cường đào tạo kiến thức an toàn giao thông, kỹ năng lái xe an toàn cho người dân, đặc biệt là trẻ em và thanh thiếu niên từ Honda Đức Hải Vị Xuyên mang ý nghĩa rất thiết thực. Tại buổi tuyên truyền các em được hướng dẫn khi ngồi trên xe gắn máy phải ngồi đúng tư thế an toàn, đội mũ bảo hiểm đúng cách; Hướng dẫn và thực hành kỹ năng lái xe cho các em trên mô hình mô phỏng thực tế.

Hướng dẫn khi ngồi trên xe gắn máy phải ngồi đúng tư thế an toàn

 Đây là hoạt động mang tính giáo dục sâu sắc các kiến thức về an toàn khi tham gia giao thông mỗi dịp năm học mới của lực lượng CSGT Công an tỉnh nhằm đảm bảo an toàn giao thông tại các cơ sở giáo dục.

Thảo Nguyên- Hà Toản


Ý kiến bạn đọc