Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đồng Văn: Lan tỏa tình thương từ mô hình con nuôi công an xã

19:15, 13/09/2022

Thời gian qua, song song với công việc thì thường ngày cán bộ chiến sỹ Công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đồng Văn vẫn đang nỗ lực thực hiện hiệu quả mô hình con nuôi công an xã. Từ chương trình này, nhiều cháu học sinh mồ côi cha, mẹ có nguy cơ bỏ học đã được đến trường để viết tiếp ước mơ cho một tương lai tươi sáng.

Từ chương trình đã nhận được sự giúp đỡ hỗ trợ tận tâm, tận tình của cán bộ chiến sỹ Công an các xã, thị trấn

3 anh em Vừ Mí Minh, Vừ Thị Sính và Vừ Thị Kía, thôn Nhù Sang, xã Lũng Táo, huyện Đồng Văn mồ côi cha mẹ từ nhỏ, 3 anh em phải sống chung cùng với chú ruột. Hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn do vậy cả 3 em đều phải đối mặt với nguy cơ bỏ học từ sớm. Thấu hiểu hoàn cảnh này, Công an xã Lũng Táo đã nhận đỡ đầu, giúp đỡ cả về vật chất lẫn tinh thần để 3 anh em được đến trường và tự tin hơn trong cuộc sống.

Mô hình “Con nuôi Công an xã” đã và đang thực sự trở thành cầu nối về tình yêu thương giữa cán bộ chiến sỹ Công an và nhân dân trên địa bàn huyện Đồng Văn.

Từ khi mô hình “Con nuôi Công an xã” triển khai, đến nay trên địa bàn huyện Đồng Văn đã có 12 cháu tại 11 xã, thị trấn được hỗ trợ cả về vật chất lẫn tinh thần. Đây đều là những cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mồ côi cả cha lẫn mẹ. Từ chương trình đã nhận được sự giúp đỡ hỗ trợ tận tâm, tận tình của cán bộ chiến sỹ Công an các xã, thị trấn. Từ đó, đã kịp thời hỗ trợ các cháu và người thân trong gia đình vơi bớt những khó khăn, các cháu được đến trường đi học đầy đủ.

Từ chương trình này đã mở ra những cánh cửa tươi sáng cho những đứa trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn
 

Mô hình “Con nuôi Công an xã” đã và đang thực sự trở thành cầu nối về tình yêu thương giữa cán bộ chiến sỹ Công an và nhân dân trên địa bàn huyện Đồng Văn. Từ chương trình này đã mở ra những cánh cửa tươi sáng cho những đứa trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn có thêm niềm tin, động lực vươn lên trong cuộc sống./.

Thiện Ngay- Đức Chung( Đồng Văn)


Ý kiến bạn đọc