Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đội QLTT số 6 tăng cường công tác quản lý thị trường

19:00, 27/10/2022

Để chuẩn bị tốt cho nhu cầu sử dụng các loại dịch vụ, hàng hóa, thực phẩm, khi khách du lịch đến với Đồng Văn vào dịp Lễ hội Hoa Tam giác mạch năm 2022. Thời điểm này, Đội Quản lý thị trường số 6 phụ trách địa bàn Đồng Văn và Mèo Vạc đang tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, nhất là ở các điểm du lịch nhằm đảm bảo không xảy ra tình trạng tăng giá, ép giá du khách trước trong và sau dịp lễ hội.

Đội Quản lý thị trường số 6 phụ trách địa bàn Đồng Văn và Mèo Vạc đang tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường

Nhằm giữ uy tín và tạo dựng ấn tượng tốt đẹp đối với du khách khi đến cửa hàng mua sắm trong dịp lễ hội Hoa Tam giác mạch sắp tới, Gian hàng giới thiệu sản phẩm huyện Đồng Văn đã chủ động niêm yết giá bán; các sản phẩm đều có hạn sử dụng và nguồn gốc suất xứ rõ ràng để người tiêu dùng cũng như du khách yên tâm lựa chọn.

Còn tại các nhà hàng, khách sạn, homestay là nơi du khách thường dừng chân trong hành trình trải nghiệm du lịch tại địa phương, Đội quản lý thị trường số 6 cũng đã yêu cầu phải có bảng niêm yết giá cụ thể, công khai, đảm bảo đủ lớn, dễ nhìn, dễ thấy, dễ đọc và rõ ràng để không gây nhầm lẫn cho du khách.

Đội quản lý thị trường số 6 cũng đã yêu cầu phải có bảng niêm yết giá cụ thể

Nhận thức được tầm quan trọng của phát triển du lịch đồng thời tạo sự an tâm cho du khách khi đến với huyện Đồng Văn, Đội quản lý thị trường số 6 đặc biệt chú trọng việc quản lý giá cả dịch vụ; bắt buộc cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn nghiêm túc chấp hành việc niêm yết giá công khai và bán hàng theo giá đã được niêm yết, không được tự ý nâng giá đột biến.

Với sự cố gắng, nỗ lực của lực lượng chức năng, cùng ý thức, trách nhiệm trong chấp hành pháp luật của các nhà hàng, khách sạn, điểm mua sắm sẽ góp phần tạo môi trường kinh doanh du lịch lành mạnh trên địa bàn huyện Đồng Văn; tạo ấn tượng đẹp và thu hút ngày càng nhiều khách du lịch đến thăm quan, nghỉ dưỡng trong dịp lễ hội Hoa Tam giác mạch năm 2022./.

Hải Tú- Hồng Hải


Ý kiến bạn đọc