Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Xuân của người lính biên phòng nơi biên cương Vị Xuyên

21:00, 18/01/2023

Với tâm niệm “Đồn là nhà, biên giới là quê hương”, những người lính mang quân hàm xanh của Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy luôn giữ chắc tay súng, tăng cường tuần tra, kiểm soát, thực hiện tốt nhiệm vụ canh giữ bảo vệ vững chắc an ninh tuyến biên giới cho nhân dân vui Xuân, đón Tết.

Xuân của người lính biên phòng nơi biên cương Vị Xuyên

Tổ chức gói bánh chưng đón Tết

Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy phụ trách 05 xã biên giới của huyện Vị Xuyên tiếp giáp với Trung Quốc. Đến thăm các cán bộ, chiến sĩ của Đồn vào những ngày cận Tết Nguyên Đán khi mùa xuân đã tràn ngập trên các thôn, bản vùng biên, mới thấy không khí đón Xuân của các anh thật giản dị và luôn mang những đặc trưng riêng. Tại phòng truyền thống, tiếp khách của đồn khu vực trang trọng nhất được treo ảnh Bác Hồ với đầy đủ mâm ngũ quả, bánh kẹo, mứt Tết và không thể thiếu cành Đào phai, Quất vàng giúp mang sắc Xuân đến với những người lính nơi đây.

Đơn vị tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa

Cùng với thực hiện nhiệm vụ chính trị, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy còn phối hợp với các xã biên giới nơi đơn vị phụ trách, tổ chức giúp đỡ nhân dân phát triển kinh tế. Đặc biệt, chuẩn bị đón tết cổ truyền của dân tộc, đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như chương trình “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản” với các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao, gói bánh chưng xanh, thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn và các cháu học sinh nghèo vượt khó tiêu biểu.      

 

Trong khoảnh khắc tiễn năm cũ, chào năm mới, nhà nhà quây quần, người người cùng nhau sum họp, nhưng với người lính, đón Tết xa quê đã trở thành thông lệ, có những tân binh năm đầu ăn Tết tại đơn vị, có người đã 2- 3 năm, vì nhiệm vụ mà chưa thể về quê ăn Tết, nhưng họ đã lấy niềm vui của nhân dân hòa làm hạnh phúc của mình.

Đón Tết trên miền biên cương của Tổ quốc là điều rất thiêng liêng và tự hào của mỗi người lính mang quân hàm xanh, chúc cho các anh luôn mạnh khỏe và kiên cường, xứng danh người lính bộ đội Cụ Hồ ngày đêm canh giữ bình yên nơi biên cương Tổ quốc, để Nhân dân được yên vui, hạnh phúc./.

Quỳnh Anh- Ngọc Thơ( Huyện Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc