Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Xuân về nơi đảo xa

16:28, 21/01/2023

Nằm ở cực Đông lãnh thổ Việt Nam, huyện đảo tiền tiêu Trường Sa vinh dự là nơi đón bình minh sớm nhất của Tổ quốc. Giữa trùng khơi bốn bề sóng vỗ, nhưng không khí đón Tết Nguyên đán nơi đây vẫn luôn rộn ràng, đầm ấm. Những cung bậc cảm xúc thiêng liêng nơi đầu sóng đã tiếp thêm sức mạnh để cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo luôn vững chắc tay súng bảo vệ sự bình yên, chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. 

Xuân về nơi đảo xa

Cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân lên tàu đi làm nhiệm vụ ở Trường Sa     

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 với cán bộ chiến sỹ và quân dân trên huyện đảo Trường Sa thêm ấm áp và ý nghĩa hơn bởi những món quà từ đất liền gửi tặng. Đây là nguồn động viên to lớn về tinh thần đối với quân và dân đang sinh sống và làm nhiệm vụ nơi đầu sóng. Ngoài những phần quà Tết cấp phát theo tiêu chuẩn còn có rất nhiều phần quá ý nghĩa của nhân dân cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài gửi tặng được chuyển xuống những con tàu mang mùa Xuân ra Trường Sa.

Bộ đội và người dân đảo quây quần gói bánh, nguyên liệu được chuyển từ đất liền ra gồm nếp, đậu, lá dong
Cùng với niềm vui chuẩn bị đón Xuân với nhân dân như gói bánh chưng, trang trí tết, cán bộ, chiến sĩ trên các đảo thuộc huyện Trường Sa còn phải thường xuyên huấn luyện để nâng cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu cao, đặc biệt là trong những ngày Tết. Giữa trùng khơi sóng gió, nơi biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc những người lính biển cùng với nhân dân luôn chắc tay súng, vững niềm tin vừa chuẩn bị chu đáo cho cái Tết ở đảo vừa bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.  

Những người dân sinh sống và lập nghiệp ở Trường Sa bao năm qua luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của cán bộ chiến sỹ nên cuộc sống cũng ngày một ổn định hơn, bên cạnh đó tình cảm của nhân dân nơi đây luôn là chỗ dựa vững chắc cho cán bộ chiến sỹ, giúp các anh yên tâm công tác.     

CBCS trên quần đảo Trường Sa vui xuân mới nhưng vẫn chắc tay súng giữ biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Xuân Quý Mão 2023 đã về trên mọi miền tổ quốc, mùa Xuân này đối với quân dân trên huyện đảo Trường Sa cầng ấm nồng hơn bởi tình cảm của nhân dân cả nước và kiều bào hướng về nơi đây. Cả nước vì Trường Sa, Trường Sa vì tổ quốc, đó là mệnh lệnh, cũng là lựa chọn của trái tim mỗi người lính đảo hiểu và đặt lên trên hết, luôn vững tay súng, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, một phần máu thịt của Việt Nam./.

Quế Chi- Hoàng Gia


Ý kiến bạn đọc