Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Thị trấn Mèo Vạc: Chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

14:40, 22/03/2021

Xác định bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân trong năm 2021, trong thời gian qua Đảng ủy thị trấn Mèo Vạc đã triển khai thực hiện tốt các bước trong công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đảm bảo đúng thời gian, quy trình, tiến độ quy định.

MTTQ thị trấn tổ chức hội nghị hiệp thương biểu quyết thông qua danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND thị trấn, nhiệm kỳ 2021 – 2026 

Thực hiện sự chỉ đạo của cấp trên, Đảng ủy thị trấn Mèo Vạc đã thành lập Ban Chỉ đạo Bầu cử; Ủy ban Bầu cử của địa phương; xây dựng và ban hành kế hoạch lãnh, chỉ đạo và kế hoạch thực hiện về công tác bầu cử. Cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể đã chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Bầu cử Quốc hội và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp; Luật Tổ chức chính quyền địa phương đến cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn bằng nhiều hình thức khác nhau như tuyên truyền trên loa truyền thanh, tại các buổi sinh hoạt thôn, tổ khu phố lồng ghép vào các hội nghị. Ngoài ra, công tác tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, lần thứ hai đã được Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thị trấn tiến hành theo đúng quy định để thỏa thuận về cơ cấu, thành phần và số lượng ứng cử Đại biểu HĐND thị trấn, nhiệm kỳ 2021-2026. Theo đó, số lượng đại biểu được giới thiệu ứng cử HĐND thị trấn là 56 đại biểu, trong đó đại biểu nữ là 26 người; độ tuổi dưới 40 tuổi là 37 người; số người ngoài đảng là 4 người. Số lượng, cơ cấu, thành phần người ứng cử đại biểu HĐND thị trấn được thực hiện theo đúng Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND. Chất lượng đại biểu ứng cử HĐND được tiến hành chọn lọc rất kỹ. Ông Vừ Mí Hờ, Chủ tịch MTTQ thị trấn Mèo Vạc cho biết: Thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đã tập trung xây dựng các chương trình, kế hoạch, nội dung để triển khai theo luật bầu cử HĐND. MTTQ thị trấn đã tập trung xây dựng các chương trình, kế hoạch, lịch thời gian và triển khai kịp thời các bước theo kế hoạch. Hiện tại đang tiếp tục chuẩn bị triển khai kế hoạch lấy ý kiến cử tri nơi cư trú.

Để cuộc bầu cử diễn ra đúng luật, đạt kết quả cao nhất, ngoài công tác hiệp thương, lựa chọn người ứng cử đảm bảo cơ cấu, thành phần, số lượng và tiêu chuẩn, những ngày này thị trấn Mèo Vạc cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để mọi người dân, nhất là cử tri hiểu rõ vai trò, vị trí, tầm quan trọng của Quốc hội, của HĐND cũng như nắm vững những nội dung chủ yếu của Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND, để lựa chọn, giới thiệu và bầu được những người đủ tiêu chuẩn, xứng đáng vào cơ quan quyền lực Nhà nước.

Minh Đức (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc