Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bắc Mê quan tâm giải quyết kiến nghị của cử tri trước ngày bầu cử

16:09, 16/05/2021

Với mục tiêu tạo sự đồng thuận trong nhân dân trước, trong và sau ngày hội bầu cử của dân tộc. Những ngày này, các cơ quan, đơn vị chuyên môn của huyện Bắc Mê theo chức năng, nhiệm vụ được phân công đã và đang tập trung giải quyết các ý kiến, kiến nghị cho người dân, hạn chế tối đa vụ việc tồn đọng gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Bắc Mê quan tâm giải quyết kiến nghị của cử tri trước ngày bầu cử - Ngày 16/5/2021

 

Mặc dù đang là những ngày hạn chế tiếp xúc đông người để phòng, tránh dịch bệnh Covid 19 ở địa phương. Tuy nhiên, các cán bộ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Bắc Mê, theo lĩnh vực được phân công đã gặp gỡ những trường hợp người dân có ý kiến, kiến nghị trong thời gian vừa qua để nắm bắt tâm tư nguyện vọng cũng như cùng thống nhất phương án giải quyết dứt điểm các vụ việc cho người dân với trách nhiệm cao nhất. Khi có ý kiến, kiến nghị gửi đến UBND xã, sau khi tiếp nhận thông tin, để có cách thức giải quyết thỏa đáng nhất, người dân sẽ được mời đến Bộ phận một cửa và được Chủ tịch HĐND hoặc Chủ tịch UBND xã cùng cán bộ phụ trách lĩnh vực gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với nhân dân. Đây là cách làm được UBND xã Yên Cường, huyện Bắc Mê tập trung thực hiện trong quá trình xử lý các vụ việc phát sinh ở cơ sở.

Các bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ công dân

Trong quý 1 năm 2021, các cơ qua chuyên môn huyện Bắc Mê đã tiếp nhận, phân loại và xử lý tổng số 34 đơn thư khiếu nại, tố cáo các loại; trong đó có17 đơn trùng nội dung, 17 đơn còn lại đủ điều kiện giải quyết. Thường trực UBND huyện Bắc Mê cũng đã thực hiện tiếp 5 lượt công dân có đề nghị về việc giải quyết các vướng mắc trong lĩnh vực đất đai. Qua công tác tiếp công dân, các nội dung đề xuất, kiến nghị đã được UBND huyện kịp thời chỉ đạo các cơ quan chuyên môn giải quyết thỏa đáng, mang lại niềm tin của công dân đối với cơ quan công quyền Nhà nước ở địa phương.

Những ngày này, cùng với tăng cường xuống cơ sở kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại các thôn, bản thì các thành viên ban chỉ đạo bầu cử các cấp huyện Bắc Mê cũng dành thời gian gặp gỡ, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con, nhằm tạo sự đồng thuận trước, trong và sau ngày hội bầu cử của dân tộc; đồng thời tuyên truyền , nhắc nhở người dân tham gia đầy đủ trong ngày hội lớn của dân tộc sắp được diễn ra./.

Văn Hương - Hải Tú


Ý kiến bạn đọc