Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Luân chuyển sinh hoạt Chi bộ mẫu tại huyện Bắc Quang

20:11, 01/10/2022

Sinh hoạt chi bộ luân phiên thường kỳ có đại diện cấp ủy phân công phụ trách và tất cả các Bí thư Chi bộ trong cụm tham gia cùng với chi bộ đăng cai. Đây được coi là cuộc sinh hoạt chi bộ mẫu để đánh giá, rút kinh nghiệm và hướng dẫn tổ chức sinh hoạt chi bộ đúng quy định, đạt hiệu quả cao. Huyện Bắc Quang đã và đang tăng cường thực hiện Chỉ thị 12 của BTV Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ gắn với chú trọng nâng cao chất lượng đảng viên.

Cuộc sinh hoạt chi bộ thường kỳ tháng 9 của thôn Thanh Sơn, thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang. Cuộc sinh hoạt đầu tiên sau một tháng tổ chức Đại hội Chi bộ thôn Thanh Sơn lần thứ XVII nhiệm kỳ 2022-2025. Do công tác điều hành linh hoạt, xác định được nội dung trọng tâm cần trao đổi, thảo luận, cuộc sinh hoạt thu nhận nhiều ý kiến đóng góp của đảng viên. Cuộc sinh hoạt Chi bộ thôn Thanh Sơn đã đạt được các mục tiêu đề ra, bám sát tình hình thực tiễn địa phương, đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt, tập trung vào những vấn đề cụ thể, lắng nghe, tôn trọng ý kiến của đảng viên. Ông Lý Kim Và, Bí thư Chi bộ thôn Thanh Sơn lần đầu tiên đảm nhận vai trò người chủ trì đã tự tin điều hành cuộc họp sau khi được tập huấn, học tập kinh nghiệm từ cuộc sinh hoạt chi bộ mẫu.

Cuộc sinh hoạt chi bộ thường kỳ luân phiên có cấp ủy viên phụ trách chi bộ, tất cả Bí thư chi bộ trong cụm cùng tham dự

Cuộc sinh hoạt chi bộ thường kỳ luân phiên có cấp ủy viên phụ trách chi bộ, tất cả Bí thư chi bộ trong cụm cùng tham dự. Thời gian một tháng tổ chức một lần, chia thành các cụm chi bộ thôn, chi bộ tổ dân phố, chi bộ quân sự, công an, trường học. Đây đang là giải pháp trọng tâm của huyện Bắc Quang cụ thể hóa Chỉ thị số 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Giang về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Mục tiêu cốt lõi huyện Bắc Quang hướng đến là tạo thành đợt tập huấn “cầm tay chỉ việc” cho tất cả các chi bộ đảng. Không chỉ nâng cao vai trò lãnh đạo, tính giáo dục, tính chiến đấu, khắc phục tính đơn điệu, hình thức trong sinh hoạt chi bộ, huyện Bắc Quang cũng kỳ vọng thực hiện đồng thời việc nâng cao chất lượng đảng viên, tạo nguồn cán bộ, nhất là cán bộ nữ, người dân tộc thiểu số cho các chi bộ trong các nhiệm kỳ tiếp theo./.

Hương Giang - Văn Hương


Ý kiến bạn đọc