Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Quang Bình: Công bố xã Hương Sơn đạt chuẩn Nông thôn mới

22:07, 01/01/2021

Chiều 31.12, UBND huyện Quang Bình tổ chức lễ công bố xã Hương Sơn đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM). Đến dự có các đồng chí: Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND  tỉnh; Triệu Tài Phong, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quang Bình; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện các huyện Bắc Quang, Hoàng Su Phì và bà con nhân dân trong xã.

Công bố xã Hương Sơn đạt chuẩn Nông thôn mới

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao Bằng công nhận xã Hương Sơn đạt chuẩn NTM.

​Hương Sơn là một trong những xã khó khăn của huyện Quang Bình. Thực hiện Chương trình xây dựng NTM, khi bắt đầu triển khai rà soát năm 2012, xã chỉ đạt 2 tiêu chí, thu nhập của người dân đạt dưới 10 triệu đồng/người/năm; cơ sở hạ tầng còn thiếu và yếu, y tế giáo dục chưa được quan tâm đầu tư đúng mức, hưởng thụ văn hóa tinh thần của người dân ở mức thấp. Trong 8 năm thực hiện xây dựng NTM, tổng kinh phí đã thực hiện trên 70 tỷ đồng, riêng năm 2020 huy động nguồn lực trên 45 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp trên 214.000 ngày công lao động, hiến trên 30.000 m2 đất phục vụ xây dựng các công trình phúc lợi, đóng góp quy tiền đạt trên 20 tỷ đồng. Nhiều mô hình phát triển kinh tế đã hình thành và nhân ra diện rộng như mô hình cam VietGAP, chăn nuôi VAC, mô hình đầu tư có thu hồi… Đến năm 2020, thu nhập của người dân đạt 36,21 triệu đồng/người/năm, tăng gần 4 lần so với trước khi thực hiện chương trình. Cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ với phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm, nhà nước hỗ trợ dân đóng góp tổ chức thực hiện. Lĩnh vực văn hóa - xã hội được quan tâm đầu tư, công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được chú trọng. Công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm, giảm nghèo bền vững được quan tâm, số hộ nghèo năm 2020 còn 70 hộ, chiếm 10,07%; trật tự xã hội được giữ vững.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức QUý trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể cá nhân

​Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hương Sơn. Đồng thời biểu dương thành tích của xã đạt được trong những năm qua và mong muốn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hương Sơn quyết tâm xây dựng xã trở thành xã NTM nâng cao vào năm 2025.

​Tại buổi lễ, nhiều tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, giấy khen của UBND huyện vì có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM của xã.

Lãnh đạo UBND huyện Quang Bình trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân

Đức Trọng( Quang Bình)