Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Vị Xuyên: Xã Thanh Thủy đẩy mạnh phong trào làm đường bê tông nông thôn

11:08, 02/07/2021

Từ huy động sức dân và sự hỗ trợ của Nhà nước, nhiều tuyến đường bê tông nông thôn ở xã Thanh Thủy huyện Vị Xuyên đã được đầu tư, mở mới, tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao thương hàng hóa và đảm bảo ATGT trên địa bàn.

Lễ phát động ra quân làm đường bê tông nông thôn xã Thanh Thủy năm 2021

Năm 2021, xã Thanh Thủy được huyện Vị Xuyên lựa chọn để đầu tư, hỗ trợ về đích NTM, đến nay qua rà soát, xã đã đạt 12/19 tiêu chí NTM, còn 7 tiêu chí chưa đạt thì trong đó có tiêu chí số 2- Giao thông là tiêu chí quan trọng và khó khăn nhất cần hoàn thành hơn 19km. Xác định làm đường bê tông nông thôn là nhiệm vụ quan trọng, giúp kết nối các thôn bản của xã, thúc đấy phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo tuyến đường tuần tra, bảo vệ vùng biên giới được ổn định. Do đó, cấp ủy, chính quyền xã Thanh Thủy đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, tuyên truyền sâu rộng tới toàn thể nhân dân cũng như vận động nhiều nguồn xã hội hóa để xây dựng NTM. Với phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm, nhân dân xã Thanh Thủy đã sẵn sàng góp thêm tiền của, ngày công lao động để tham gia làm đường bê tông nông thôn.

Các đại biểu và nhân dân cùng nhau làm đường bê tông nông thôn thôn Nặm Ngặt

Tại lễ phát động ra quân làm đường bê tông nông thôn năm 2021 trong chương trình xây dựng NTM vừa được xã Thanh Thủy tổ chức. Cấp ủy, chính quyền địa phương, các ban ngành đoàn thể, các lực lượng đóng trên địa bàn và nhân dân các thôn của xã đã cùng tham gia làm 600m đường bê tông tại thôn Nặm Ngặt, tổng kinh phí hơn 500 triệu đồng, trong đó nhà nước hỗ trợ xi măng, huyện Vị Xuyên hỗ trợ 150 triệu đồng, còn lại nhân dân đóng góp gần 300 triệu đồng. Tuyến đường khó nhất đi qua thôn Nặm Ngặt sau khi được hoàn thành sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại giao thương, trao đổi buôn bán, thúc đẩy phát triển kinh tế, nâng cao đời sống./.

Quỳnh Anh- Ngọc Thơ( Huyện Vị Xuyên)

 

ANH BE TONG 1: Lễ phát động ra quân làm đường bê tông nông thôn xã Thanh Thủy năm 2021

ANH BE TONG 2: Các đại biểu và nhân dân cùng nhau làm đường bê tông nông thôn thôn Nặm Ngặt

 

 


Ý kiến bạn đọc