Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Mèo Vạc: Niềm vui có điện trước thềm Xuân mới

17:51, 29/01/2022

Với người dân hai thôn Nà Tằm xã Nậm Ban và Sủng Ú, xã Sủng Máng, huyện Mèo Vạc, niềm vui xuân mới như được nhân lên khi năm nay điện lưới quốc gia đã được kéo về từng nhà.

Có điện người dân được sử dụng các thiết bị điện cho sản xuất

Khi có điện lưới quốc gia một số hộ dân đã sắm máy xát gạo về phục vụ người dân trong thôn. Điều này mang đến hy vọng về một năm mới có nhiều khởi sắc mới trong sản xuất của bà con.

Dự án điện được xây dựng với quy mô trên 3,2 Km đường dây 35Kv; gần 3,8 Km đường dây 0,4 Kv; một trạm biến áp 100KvA-35/0,4Kv cấp điện cho gần hai 200 hộ dân của hai xã Nậm Ban và Sủng Máng. Dự án do UBND huyện Mèo Vạc làm chủ đầu tư, dự án xây dựng hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ tạo điều kiện cho người dân ổn định cuộc sống, hăng hái lao động sản xuất, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương.

Dự án điện cung cấp điện cho gần 200 hộ dân

Tết đến xuân về cùng với dòng điện lưới quốc gia được đưa đến từng nhà là minh chứng cho công tác chăm lo đời sống nhân dân của cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp với quan điểm không ai bị bỏ lại phía sau. Góp phần giúp người dân dễ tiếp cận thông tin, khoa học – kỹ thuật để nâng cao đời sống văn hóa, xóa đói, giảm nghèo.

Minh Giàng (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc