Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19, bảo vệ sức khỏe Nhân dân tại chốt

20:32, 13/02/2021

Cùng với cả nước đang nỗ lực trong công tác phòng chống dịch COVID – 19, nhất là trong không khí vui xuân, đón tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, tỉnh Hà Giang rất tích cực, chủ động  trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, hạn chế đến mức thấp nhất số ca mắc và tử vong, đó là nỗ lực rất lớn của ngành Y tế, các cấp, ban, ngành cùng vào cuộc bảo vệ sức khỏe Nhân dân.

Các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm tra y tế Cầu Trì, Bắc Quang

Ngành Y tế là đơn vị chủ lực trong công tác phòng, chống dịch đã chủ động triển khai, tổ chức thực hiện tốt các giải pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh đề ra, với phương châm về công tác phòng, chống dịch Covid-19 đó là: "Chủ động ngăn chặn - phát hiện sớm - cách ly kịp thời - khoanh vùng gọn - dập dịch triệt để - điều trị khỏi bệnh”. Mỗi cán bộ, chiến sỹ đã hy sinh cá nhân và gia đình để đảm bảo thực hiện có hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh nhằm góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân ra, vào địa bàn tỉnh.

Số người đi vào tỉnh Hà Giang từ ngày 10/2 đến 12/2021 là trên 5 nghìn lượt

Quyết liệt thực hiện đồng bộ các hoạt động chuyên môn kỹ thuật phòng, chống dịch Covid-19 theo phương châm "4 tại chỗ" và thực hiện đúng quy định, các cán bộ, chiến sỹ thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm tra y tế tại cầu trì, thị trấn Vĩnh Tuy, huyện Bắc Quang, cửa ngõ của tỉnh Hà Giang đã tăng cường hoạt động tuyên truyền phòng, chống dịch và yêu cầu người dân các tỉnh, thành phố ra vào địa bàn tỉnh đều phải nêu cao ý thức, trách nhiệm thực hiện nghiêm việc khai báo y tế theo đúng quy định.

Theo số liệu thống kê của tổ kiểm tra y tế thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh COVID – 19 tại cầu trì thì số người đi vào tỉnh Hà Giang từ ngày 10/2 đến 12/2021 là trên 5 nghìn lượt, trong đó có 32 người nước ngoài vào địa bàn. Nhưng có thế khẳng định, với sự nỗ lực của các cấp, các ngành trong tỉnh và tinh thần, trách nhiệm của mỗi cán bộ, chiến sỹ được giao thực hiện nhiệm vụ trong việc đảm bảo công tác phòng, chống dịch một cách hiệu quả nhất./.

Ngọc Hải- Đặng Hải


Ý kiến bạn đọc